Hội Nghệ sĩ Múa thành phố vượt qua đại dịch dàn dựng nhiều tác phẩm múa có giá trị nghệ thuật và thực tiễn

08.01.2022
Minh Toàn
Vào ngày 08/01/2022 Hội Nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và đề ra kế hoạch công tác năm 2022. Về tham dự hội nghị có Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng, Ban Chấp hành cùng hội viên Hội Nghệ sĩ Múa thành phố.

Hội Nghệ sĩ Múa thành phố vượt qua đại dịch dàn dựng nhiều tác phẩm múa có giá trị nghệ thuật và thực tiễn

 

 Trong năm qua mặc dù bị ảnh hưởng bới dịch covid – 19, nhưng Hội Nghệ sĩ Múa thành phố vượt qua khó khăn, tổ chức một số hoạt động thiết thực như:

Tổ chức chương trình "Sắc cam" và "Áo dài Việt Nam" biên đạo Lê Văn Tâm nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Dàn dựng 6 tác phẩm múa, nhảy về đề tài Covid-19 với chủ đề "Vũ khúc sông Hàn vượt qua đại dịch" – Các tác phẩm múa khắc họa hình ảnh y, bác sĩ tuyến đầu đến các lực lượng tham gia phòng, chống dịch đến những nghĩa tình của chính quyền và người dân thành phố cùng chung sức hỗ trợ đồng bào về quê ngang qua địa phận Đà Nẵng.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Một số tác phẩm khác như: Bộ sưu tầm Tung tung dá dá của dân tộc Cơ Tu của NSƯT Thiện Tâm, "Dáng xuân" và "Thì ơi" của Kiều Như, "Joker trở lại" của Hạ Long, "Bến đợi" của Bích Hổ... được Hội đồng nghệ thuật đánh giá cao và được Hội nghệ sĩ Múa và Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng  khen thưởng.

Bên cạnh đó, các Câu lạc bộ, Trung tâm, Vũ đoàn thuộc Hội cũng hoạt động rất tích cực trong phong trào nghệ thuật quần chúng như: Câu lạc bộ Biển Đông xây dựng chương trình khiêu vũ tập thể, chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, xây dựng múa thể thao cho các quận huyện với hơn 100 các chị em phụ nữ tham gia giao lưu; Vũ đoàn Nhật Huy - một đơn vị tổ chức sự kiện tự cung tự cấp hoạt động theo yêu cầu. Đơn vị này đã đóng góp nhiều Chương trình trong phong trào quần chúng.

Chương trình công tác năm 2022, Hội trung đẩy mạnh các hoạt động sáng tác kịch bản múa, nâng cao chất lượng hoạt động tại cơ sở để đưa nghệ thuật múa lan tỏa trong thành phố. Hội sẽ quan tâm dàn dựng một số tiết mục chất lượng cao đáp ứng nhu câu thưởng thức nghệ thuật của khán giả trong và ngoài thành phố.

Phát biểu tại Hội nghị, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng đã biểu dương Hội Nghệ sĩ múa đã vượt qua khó khăn, dịch bệnh tổ chức một số hoạt động có hiệu quả và dàn dựng được 6 tác phẩm múa tập trung chủ đề phòng chống dịch bệnh; Phát huy tinh thần phục vụ và hiệu quả hoạt động của các phân hội, Câu lạc bộ và các Vũ đoàn. Các đơn vị này đã góp phần quan trọng phát triển nghệ thuật múa trên địa bàn thành phố.

                 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị. Ảnh Huỳnh Văn Truyền                                                                            

MT