Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”

18.06.2020

Thể lệ Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương”

Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Tự hào một dải biên cương" do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức.

Cuộc thi nhằm tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia trên đất liền tới đông đảo công chúng trong và ngoài nước; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; giáo dục, nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thiết thực chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đối tượng dự thi là các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp, không chuyên nghiệp, công dân Việt nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam (thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký không được tham gia dự thi).

Ban tổ chức cho biết nội dung cuộc thi là giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền. Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của nhân dân ta ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người có đạo sinh sống; những nỗ lực, thành tựu của các địa phương – nhất là các địa phương khu vực biên giới – trong việc giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển; sự hợp tác trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật… giữa các tỉnh biên giới; những công trình văn hóa, hình ảnh cột mốc, hình ảnh các chiến sĩ biên phòng và người dân bảo vệ cột mốc biên giới; các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức văn hóa dân gian khu vực biên giới trên đất liền; cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững bình yên nơi biên cương Tổ quốc của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên vùng biên giới.

Giải thưởng sẽ được trao cho cho ảnh đơn và ảnh bộ:

+ 02 giải Nhất (ảnh đơn, ảnh bộ), mỗi giải gồm 01 Huy chương Vàng và Giấy Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm theo tiền thưởng của Ban Tổ chức.

+ 03 giải Nhì, mỗi giải gồm 01 Huy chương Bạc và Giấy Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm theo tiền thưởng của Ban Tổ chức.

+ 06 giải Ba, mỗi giải gồm 01 Huy chương Đồng và Giấy Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm theo tiền thưởng của Ban Tổ chức.

+ 10 giải Khuyến khích, mỗi giải gồm Giấy Chứng nhận của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam kèm theo tiền thưởng của Ban Tổ chức.

Tác giả dự thi ảnh đơn hoặc ảnh bộ, màu hoặc đen trắng, gửi trực tiếp tại đây từ nay đến hết ngày 18/9/2020. Ban tổ chức sẽ chọn những tác phẩm xuất sắc để triển lãm, trao giải và phục vụ công tác tuyên truyền.  

PV