Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Phụ nữ trong cuộc sống"

12.09.2022
Hoàng Anh
Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10), Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa phát động cuộc thi ảnh dành riêng cho các tác giả nữ với đề tài “Phụ nữ trong cuộc sống”.

Phát động Cuộc thi ảnh nghệ thuật "Phụ nữ trong cuộc sống"

Cuộc thi nhằm tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam thông qua những tác phẩm ảnh nghệ thuật miêu tả, khắc họa hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong mọi mặt của đời sống xã hội.

Phụ nữ yêu thích nhiếp ảnh, các nữ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong cả nước, không phân biệt độ tuổi, nghề nghiệp, nơi cư trú đều có thể tham dự.

Tác phẩm ghi lại khoảnh khắc đẹp và phản ánh vẻ đẹp chân thực của người phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống đời thường và trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, có giá trị về mặt nội dung và ý nghĩa, bảo đảm các chuẩn mực văn hóa, phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam. Đồng thời, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần nâng cao nhận thức và định hướng, giáo dục thẩm mỹ cho công chúng, nhất là các bạn trẻ trong việc giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và đề cao các chuẩn mực giá trị văn hóa mới phù hợp với sự phát triển của đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ. Tác giả tải ảnh dự thi lên trang http://phunutrongcuocsong.vietnamphotocenter.com, từ nay đến hết ngày 20-9.

Giải thưởng: 

- 01 Huy chương Vàng: Máy ảnh Canon EOS M5 Kit 15 - 45mm (Trị giá 26.950.000đ) + Cúp Vàng;

- 02 Huy chương Bạc: Máy ảnh Canon EOS M200 Kit 15-45mm (Trị giá 16.390.000đ + Cúp Bạc - mỗi giải;

- 03 Huy chương Đồng: Máy in ảnh Canon Selphy CP1300 (Trị giá 4.290.000đ) + Cúp Đồng - mỗi giải;

- 05 Giải khuyến khích: Máy in phun màu Canon TS207 (Trị giá 1.155.000đ) - mỗi giải;

- Mỗi tác giả có tác phẩm triển lãm được tặng 01 cuốn sách ảnh cùng với tiền nhuận ảnh (200.000 đồng/ tác phẩm).

Những tác phẩm đạt Huy chương Vàng, Bạc, Đồng, Khuyến khích được tính điểm xét tước hiệu và tham dự xét Giải thưởng Nhiếp ảnh xuất sắc hàng năm; các tác phẩm đạt giải và triển lãm được dự xét hỗ trợ sáng tác theo quy định của Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam. Đối với các tác giả chưa là hội viên Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, mỗi tác phẩm đạt giải hoặc triển lãm được tính điểm khi xét kết nạp hội viên theo Quy chế của Hội.

Lễ trao giải và triển lãm ảnh dự kiến vào trung tuần tháng 10, tại Hà Nội. 

H.A