Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật lần thứ nhất năm 2021

06.04.2021
Minh Khuê
Sáng 4/4/2021, Hội Mỹ thuật thành phố Đà Nẵng phối hợp với Uỷ ban Nhân dân quận Sơn Trà tổ chức khai mạc "Trại sáng tác Mỹ thuật lần thứ nhất năm 2021".

Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật lần thứ nhất năm 2021

Tham gia Trại sáng tác lần này có 15 hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam tại Đà Nẵng. Chủ đề của đợt sáng tác là vẽ về thành phố Đà Nẵng, quận Sơn Trà trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Trong thời gian dự trại sáng tác, các họa sĩ được đi tìm hiểu thực tế, sáng tác tại các địa danh thuộc quận Sơn Trà như Đỉnh bàn cờ, Hải đăng Sơn Trà, cây đa ngàn năm, Khu di tích Nhà nguyện...

Các hoạ sĩ tham quan đỉnh bàn cờ

 

Các hoạ sĩ tham quan tại Hải đăng Sơn Trà

Phát biểu tại Lễ khai mạc trại, đồng chí Hoàng Sơn Trà - Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân quận Sơn Trà cho biết sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ một phần kinh phí cho các hoạ sĩ sáng tác, đặc biệt trong đợt sáng tác này sẽ cử một bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà tham gia hỗ trợ đoàn. Đây sẽ là một hoạt động góp phần làm phong phú đời sống nhân dân trên địa bàn quận; làm cho văn hoá thấm sâu vào từng người, từng gia đình, từng khu dân cư, nhằm khơi dậy tình cảm yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào, tự tôn về những giá trị văn hoá  lịch sử truyền thống của địa phương.

 Trại sáng tác được tổ chức lần này cũng tạo điều kiện cho các họa sỹ, nhà điêu khắc có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau để có những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cao phục vụ nhân dân quận Sơn Trà. Đây cũng là một nội dung trong Bản ghi nhớ ngày 04/01/2021 giữa UBND quận Sơn Trà và Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng về việc phối hợp thực hiện các nội dung, sự kiện nhằm tăng cường phát triển lĩnh vực văn học, nghệ thuật trên địa bàn quận, hướng đến Kỷ niệm 25 năm thành lập quận Sơn Trà.

Theo kế hoạch, trại sáng tác mỹ thuật lần thứ nhất năm 2021 sẽ kéo dài đến hết ngày 10-5.