Tác phẩm best-seller của Julie Garwood ra mắt độc giả Việt

01.12.2016

Tác phẩm best-seller của Julie Garwood ra mắt độc giả Việt

Là một trong những tác giả ăn khách hiện nay, Julie Garwood đã gây dựng được tên tuổi và chỗ đứng vững chắc trong lòng độc giả trên khắp thế giới.

Nhờ khả năng sáng tạo nên các nhân vật đầy hấp dẫn, những xúc cảm mạnh mẽ đan xen với cốt truyện bất ngờ và ly kỳ, bà được mệnh danh là tiểu thuyết gia bậc thầy.

Không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoải mà tác phẩm của bà còn lấy đi của độc giả không biết bao nhiêu nước mắt. Trở lại với độc giả Việt Nam lần này, Julie Garwood mang đến một tác phẩm tình cảm với tựa đề Duyên phận bất ngờ.

Tác phẩm lấy bối cảnh trong những tháng ngày tăm tối sau cái chết của vua Richard Tim Sư Tử, các vùng đất rơi vào hỗn loạn dưới sự cai trị của một ông vua người Anh thèm khát quyền lực.

Duyên phận bất ngờ xoay quanh nhân vật chính Gillian – một cô gái người Anh. Khi cô lên 4 tuổi, gia đình gặp phải biến cố lớn, Gillian ngây thơ vẫn còn là một đứa trẻ, đã phải chứng kiến Bá tước Alford tàn nhẫn và đầy tham vọng giết hại cha mình để tìm lại chiếc hộp trang sức quý giá cho vua John, và trong biến cố ấy, Gillian đã bị lạc mất người chị gái của mình.

Gillian được người bác Morgan nuôi dưỡng. 14 năm sau, cô đã bị Bá tước Alford triệu tập đến lâu đài của hắn, nhằm tìm kiếm lại chiếc hộp trang sức bị thất lạc năm nào.

Nhưng những tên lãnh chúa đã gây ra nỗi đau cho gia đình cô năm nào lại một lần nữa xuất hiện và đe dọa đến cuộc sống của cô và những người xung quanh cô.


Cô và vị lãnh chúa trẻ tuổi nhanh chóng nảy sinh tình cảm. Một vị lãnh chúa có phần cao ngạo và độc đoán, phải lòng cô gái trẻ đang mang trên vai mình một trọng trách vô cùng nặng nề với tính cách mạnh mẽ và độc lập. Khi hai cái tôi lớn gặp nhau, không thể tránh được những tình cảnh vừa lãng mạn, vừa khiến người đọc bật cười.Để cứu bác mình, cô phải đến lãnh địa Macpherson tìm lại chị và tung tích chiếc hộp châu báu đã thất lạc của vua John. Trên đường đến đây, cô tình cờ cứu giúp cậu bé Alec khỏi tay bọn bắt cóc, và chạm trán Lãnh chúa Buchanan Brodick, người bảo vệ cậu bé.

Những hiểu lầm, những mưu mô, những nguy hiểm bủa vây, liệu Buchanan Brodick có bảo vệ được người con gái anh yêu? Và liệu Gillian có tìm được người chị của mình, có tìm được chiếc hộp trang sức quý giá để rửa sạch tội danh cho cha mình?

Với giọng văn trau chuốt, cũng những cảnh tượng đuổi bắt căng thẳng nhưng ngay sau đó chính là những giây phút ngọt ngào của Julie Garwood, Duyên phận bất ngờ chắc chắn là tác phẩm mà những độc giả yêu thích dòng văn học lãng mạn không thể bỏ qua. 

Mai Hoa
(news.zing.vn)