Ra mắt cuốn “Những tác phẩm để đời của Shakespeare"

09.05.2016

Ra mắt cuốn “Những tác phẩm để đời của Shakespeare

Cuốn sách "Những tác phẩm để đời của Shakespeare" tổng hợp 6 vở kịch nổi tiếng nhất của ông được chuyển thành truyện minh họa màu với nội dung dễ hiểu.

"Những tác phẩm để đời của Shakespeare" là cuốn sách ra đời nhân dịp kỉ niệm 400 năm ngày mất kịch tác gia, đại văn hào người Anh William Shakespeare (1564-1616). Cuốn sách vừa được Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu trong khuôn khổ "Những ngày Văn học châu Âu" đang diễn ra ở Hà Nội.

Cuốn sách "Những tác phẩm để đời của Shakespeare" tổng hợp 6 vở kịch nổi tiếng nhất của ông, được chuyển thành truyện minh họa màu với nội dung súc tích, dễ hiểu bao gồm: Hamlet, Macbeth, Cơn bão, Đêm thứ mười hai, Romeo và Juliet, Giấc mộng đêm hè.

Cuối sách là phần tóm lược tiểu sử của William Shakespeare kể từ ngày thơ ấu ở vùng quê Stratford cho đến khi trở thành nhà viết kịch được yêu thích nhất đương thời tại London. Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Minh, chủ nhiệm câu lạc bộ "Sách ơi mở ra" (Hà Nội) cho rằng, bằng cách chuyển thể thành những truyện có minh họa màu ngắn gọn, cuốn sách "Những tác phẩm để đời của Shakespeare" sẽ là một khởi đầu cho độc giả muốn bước vào thế giới lôi cuốn nhưng cũng đầy thách thức của Shakespeare.


"Một thực tế đặt ra rằng, nếu cứ để nguyên những tác phẩm của Shakespeare như ông đã từng viết 400 năm trước thì có lẽ sẽ khó tiếp cận với những độc giả nhỏ tuổi. Vì vậy có thể coi cuốn sách này như cầu nối khơi dậy sự tò mò và hứng thú nơi trẻ con.
 
Sau 5 năm, 10 năm nữa khi các em lớn lên thì đã có hình dung và sự hứng thú nhất định với Shakespeare. Và khi đủ trưởng thành rồi có thể quay lại đọc Shakespeare trên nguyên bản. Như vậy ta sẽ thấy ở mỗi lứa tuổi khác nhau và với những trình độ khác nhau thì người ta có thể đọc Shakespeare theo những cách khác nhau" - Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Minh chia sẻ.

William Shakespeare là một cây bút có sức sáng tạo dồi dào và trí tưởng tượng phong phú. Những tác phẩm của ông đã có ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống văn hóa thế giới trong nhiều thế kỉ qua. Ông không chỉ tạo ra những nhân vật mang tính biểu tượng như: Romeo, Juliet, Macbeth, Hamlet... mà còn đóng góp hơn 1.700 từ mới vào kho từ vựng tiếng Anh. Nhiều câu thoại trong kịch Shakespeare đến nay vẫn còn được trích dẫn rộng rãi, thể hiện trí tuệ và tài năng vượt trên tầm thời đại của ông./.

Phương Thúy
(vov.vn)