Mừng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tròn 90 tuổi

02.12.2014

Mừng nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tròn 90 tuổi

 Phát biểu chào mừng của Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các hội Văn học - Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng

Trong chương trình “Còn mãi tình yêu”

Tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương mừng Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu tròn 90 tuổi)



....

(...) Liên hiệp các Hội Văn học - nghệ thuật thành phố, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng, Nhà hát Trưng Vương và Hội Âm nhạc thành phố vinh dự được lãnh đạo thành phố giao nhiệm vụ tổ chức Chương trình Ca múa nhạc với chủ đề Còn mãi tình yêu, nhân dịp Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu 90 tuổi. Nhận lời mời của lãnh đạo thành phố, Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, người con thân yêu của đất Quảng, “Con chim vàng của nền âm nhạc Việt Nam” cùng con trai là Nhạc sĩ Phan Hồng Hà đã về thăm quê đúng vào ngày sinh của ông - ngày 11 tháng 11 dương lịch. Tổ chức mừng sinh nhật ông lần này, như những gì chúng ta vừa chứng kiến trên sân khấu, đã thể hiện tâm tình của người Đà Nẵng nói chung và giới văn nghệ sĩ Đà Nẵng nói riêng dành cho Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu luôn mong ông thượng thọ, tiếp tục sáng tạo thêm nhiều ca khúc có sức lay động lòng người.  

 

Cuộc đời sáng tạo nghệ thuật của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu có thể chia làm ba giai đoạn: giai đoạn trước kháng chiến chống Pháp; giai đoạn trong kháng chiến chống Pháp và kháng chiến chống Mỹ và giai đoàn sau khi đất nước thống nhất. Giai đoạn nào ông cũng có những thành tựu nổi bật, cũng có những đóng góp xuất sắc. Không gian nghệ thuật của ông trải khắp chiều dài đất nước, trong đó có thành phố bên sông Hàn là nơi ông được sinh ra cách đây chín mươi năm. Những người dàn dựng Chương trình Ca múa nhạc với chủ đề Còn mãi tình yêu cũng mong muốn trong một thời lượng không dài có thể giúp tất cả chúng ta hình dung gần bảy thập niên lao động nghệ thuật của Nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, từ sáng tác đã giúp ông thành danh cho đến sáng tác ông vừa viết cách đây không lâu. Điều đáng nói là những người biểu diễn các ca khúc để đời của Phan Huỳnh Điểu đêm nay đều là ca sĩ, diễn viên múa, nhạc công “cây nhà lá vườn” của Nhà hát Trưng Vương. Với tình cảm trân quý và tri ân dành cho ông đúng vào ngày ông tròn chín mươi tuổi, tất cả anh chị em đã mang hết năng lực nghệ thuật, nhập thân/hóa thân vào từng bài hát, từng điệu múa, từng tiếng đàn để cống hiến cho người nghe, người xem một chương trình ca múa nhạc với chất lượng cao nhất trong khả năng có thể.

(...) 

 

B.V.T