Đinh Lê Vũ & Đừng hôn ở Hội An

21.09.2015

Đinh Lê Vũ & Đừng hôn ở Hội An

Càng đọc Đừng hôn ở Hội An mới thấy đúng là Hội An quyến rũ không chỉ với khách mới đến lần đầu…

 

Phố cổ Hội An đẹp, người Hội An chân chất hiền hòa đôn hậu. Hội An là nơi giao thoa, kết tinh văn hóa của cộng đồng người Việt, Minh Hương và người Nhật từ mấy thế kỷ trước. Hội An là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong nước và quốc tế.

 

Trước nay, Hội An chỉ được biết đến qua những bài báo, tranh ảnh hay các phương tiện quảng bá du lịch. Lâu lắm rồi mới có một cuốn sách văn học viết rặt về Hội An. Chính vì lẽ đó, Đừng hôn ở Hội An làm không ít bạn đọc tò mò.

 

Tò mò không chỉ ở tựa sách. Lối kể chuyện thủ thỉ nhẹ nhàng. Những câu chuyện về bè bạn, dường như không cần hư cấu gì nhiều. Chuyện đời thường tưởng như vặt vãnh lại cuốn hút bởi ngòi bút có duyên mang hồn cốt vốn của người con Hội An am tường lịch sử, từng ngóc ngách của phố cổ.

 

Đất Hội An, người Hội An, đêm rằm phố cổ, đèn lồng, những quán cà phê, góc phố con đường mộc mạc đơn sơ… Hội An không chỉ đẹp trong mắt du khách, Hội An đằm thắm ngay trong tâm khảm của chính người dân bản địa.

 

Chuyển ra Đà Nẵng sinh sống, Vũ về lại Hội An mỗi tuần. Chưa về đã nhớ, vừa rời Hội An tác giả cũng đã thấy nhớ. Dường như quãng đường 30km ấy đã hình thành những truyện ngắn và tạp bút trong tập sách này.

 

Càng đọc Đừng hôn ở Hội An mới thấy đúng là Hội An quyến rũ không chỉ với khách mới đến lần đầu. Cũng như ta dạo phố Hội An, đi đến cuối con đường chợt muốn quay lại đi thêm nữa, thêm nữa, không chỉ một lần…

Quế Sơn
(nhavantphcm.com.vn)