Cả trong quá khứ và hiện tại, em chưa từng quên anh

08.02.2017

Cả trong quá khứ và hiện tại, em chưa từng quên anh

Cuốn sách "Em chưa từng quên anh" giúp bạn đọc, đặc biệt là những người trẻ hiểu được thế nào là tình yêu thực sự và sức mạnh to lớn của nó.

Bạn có tin tình yêu sẽ chiến thắng được những nghiệt ngã của tạo hóa và thử thách của thời gian? Bạn có tin tình yêu sẽ đưa ta vượt qua được ranh giới giữa sống - chết, thậm chí đưa một người từ cõi chết trờ về quá khứ để tìm lại người con gái mình yêu? 

Nếu nghi ngờ, Em chưa từng quên anh - tiểu thuyết tình cảm của tác giả Cathleen Davitt Bell sẽ khiến bạn tin đó là sự thật.

Lấy bối cảnh trường học, Em chưa từng quên anh xoay quanh câu chuyện tình yêu kỳ lạ của 2 cá tính trái ngược nhau. Juliet là một sinh viên xuất sắc, nhà hùng biện trẻ tuổi. Cô nuôi trong mình ước mơ vào trường Luật khi tốt nghiệp. Còn Lucas, cầu thủ khúc quân cầu nổi tiếng ở trường, anh luôn mong được phục vụ thủy quân lục chiến sau khi ra trường.


Sự việc kỳ lạ này bắt đầu xảy ra khi Lucas bị thương nặng trong lúc đang đi thực hiện nhiệm vụ. Thời khắc đó, anh đứng trên ranh giới giữa sự sống và cái chết. Nhưng chính tình yêu đã đưa một phần linh hồn của Lucas vượt thời gian trở về quá khứ, để anh có thể yêu Juliet thêm một lần nữa.Và điều tạo nên sức hấp dẫn, khác biệt của câu chuyện chính là nhân vật Lucas. Anh có thể xác của một cậu học trò nhưng lại mang trong mình ký ức của Lucas trưởng thành (khi đã trở thành một người lính).

Trong lần trở về từ quá khứ này, Lucas tương lai tìm mọi cách thuyết phục Juliet tin cái kết bi thảm mà anh đã trải qua. Từ đó để cô có thể thuyết phục chàng Lucas học sinh thay đổi ước mơ trở thành người lính tại thời điểm đó.

Thông qua ngôn từ, cách miêu tả tâm lý, nữ tác giả Cathleen Davitt Bell đã lột tả những nỗi đau, sự giằng xé bên trong nội tâm của nhân vật Juliet trước câu chuyện của người mình yêu ở tương lai.

Trong chúng ta, nếu được lựa chọn, liệu có mấy ai vì yêu mà tin câu chuyện hão huyền mà bỏ qua lý trí hay chọn cách rời xa đối phương để bản thân không bị tổn thương?

Còn với Juliet, dù thực tế có như thế nào đi chăng nữa, cô vẫn luôn tin theo những gì trái tim muốn tin, chỉ cần đó là lời của Lucas nói. Cô cương quyết nắm tay anh, cùng nhau đối đầu với tương lai sóng gió phía trước.

"Em sẽ kể cho anh nghe một câu chuyện. Em sẽ cầm tay anh. Em sẽ tìm hiểu điều gì đã làm nên con người anh. Dù em tin là em đã biết. Vì em chưa từng quên anh".


Khao khát và tình yêu ấy của anh lớn đến mức có thể thay đổi quy luật của tự nhiên đưa anh ngược về quá khứ tìm lại cô gái 16 tuổi năm đó. Điều đó đã chứng minh tình yêu luôn bất diệt, dù bạn đang ở quá khứ, hiện tại hay tương lai nó cũng không bao giờ thay đổi.Về phía Lucas, trong thời khắc hiểm nguy, anh chỉ nghĩ đến Juliet, mong ước lớn nhất của anh là có thể được yêu cô thêm một lần nữa trong cuộc đời.

"Anh nghĩ anh đã trở về đây từ một nơi nào đó trong tương lai. Anh không biết mình đã làm điều đó như thế nào. Nhưng anh biết tại sao mình làm vậy. Anh trở về đây là vì em".

Nhưng trong cuộc sống, không ai biết trước được chữ ngờ. Phần tiếp theo của câu chuyện khiến bạn đọc quặn thắt trong tim bởi Juliet không thể thay đổi được suy nghĩ của Lucas quá khứ. Cô và anh chia tay, Lucas trở thành người lính và anh bị tử thần gọi tên.

Liệu sức mạnh tình yêu một lần nữa có thể giúp anh thoát khỏi bàn tay của định mệnh? Câu trả lời sẽ có ở những trang cuối cùng của tác phẩm.

Gấp lại cuốn tiểu thuyết Em chưa từng quên anh viết của nữ tác giả Cathleen Davitt Bell, chắc chắn không ít bạn đọc phải rơi nước mắt bởi câu chuyện tình vượt thời gian.

Song Song
(news.zing.vn)