Xứ tuyết - Kawabata Yasunari

09.11.2017

Xứ tuyết - Kawabata Yasunari

Xứ tuyết là câu chuyện về cái đẹp hiện hữu trong chuyện tình lãng mạn nhưng cũng nghiệt ngã của chàng thi nhân trẻ Shimamura ở vùng tuyết phủ phía bắc Nhật Bản với hai nàng geisha đầy tài nghệ.

Trong ba mùa xuân - thu - đông lưu lại nơi đây, Shimamura chưa kịp thưởng thức hết cảnh đẹp của xứ tuyết đã nhanh chóng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của các cô gái, vừa huyền ảo vừa duyên dáng, vừa trong trắng vừa xa vời. Nhưng số phận đã buộc chàng phải lựa chọn giữa hai người con gái mà chàng yêu thương nhất.

Được khởi bút vào năm 1935, nhưng phải mất đến 8 năm Kawabata Yasunari mới hoàn thành tác phẩm. Trước khi được xuất dưới dạng hoàn chỉnh, tác phẩm đã được đăng tải thành nhiều kỳ trên nhật báo Nhật Bản. Xứ tuyết được ví như là quốc bảo của quốc gia này và được độc giả trên toàn thế giới yêu mến đón nhận.

Kawabata Yasunari (1899-1972) là nhà văn người Nhật Bản chuyên về các tác phẩm văn chương giàu tính thẩm mỹ và những tác phẩm phê bình văn học có sức ảnh hưởng rộng lớn đến nền văn học châu Á. Ông là người Nhật đầu tiên và người châu Á thứ ba giành được giải thưởng Nobel văn học cao quý vào năm 1968, nhân kỷ niệm 100 năm hiện đại hóa văn học Nhật Bản với công cuộc cải cách Minh Trị.

Ngoài Xứ tuyết, Kawabata Yasunari còn nổi tiếng với các tác phẩm Ngàn cánh hạc, Cố đô, Hồ và Người đẹp ngủ mê, tất cả đều đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam.

 

(news.zing.vn)