Ra mắt tập hồi ký “Xanh mãi một dòng sông” của Võ Xuân Mỹ - Nguyễn Thị Phú

22.06.2020

Ra mắt tập hồi ký “Xanh mãi một dòng sông” của Võ Xuân Mỹ - Nguyễn Thị Phú

Vào lúc 8 giờ ngày 20/6/2020 tại quán cà phê Phố Xưa, số 1 đường Thi Sách, Đà Nẵng tập hồi ký “Xanh mãi một dòng sông” (NXB Hội Nhà văn) của đại tá công an Võ Xuân Mỹ do nhà văn Nguyễn Thị Phú chấp bút được trân trọng ra mắt bạn đọc.

 

Trên 100 đại biểu, bạn bè, thân hữu ngành công an, ngành tư pháp nơi anh Võ Xuân Mỹ từng công tác và các nhà văn, nhà báo đã đến tham dự. Buổi ra mắt, giới thiệu tập sách đón nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu, nội dung tập hồi ký không chỉ nói về những đóng góp của cá nhân đại tá Võ Xuân Mỹ mà còn phản ánh được bối cảnh xã hội những năm trước và sau năm 1975.

Qua tập hồi ký, chúng ta được biết tác giả Võ Xuân Mỹ từ thuở nhỏ sống ở xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã chứng kiến bao cảnh tang thương của chiến tranh, lớn lên anh tham gia cách mạng với ước mơ thống nhát đất nước. Sau giải phóng anh tiếp tục những ngày chiến đấu gian khổ ở Kampuchia. Rồi anh về nhận nhiệm vụ  Phó Giám đốc Công an tỉnh, rồi Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Quảng Nam – Đà Nẵng… Những câu chuyện bình dị nhưng qua đó giúp bạn đọc hình dung được bối cảnh, tình hình của quê hương đất nước trong những giai đoạn lịch sử khốc liệt…

Tập hồi ký chỉ có 152 trang, hành văn dung dị, mộc mạc nhưng đã để lại cho người đọc những câu chuyện đáng nhớ của một thời đã qua.

 

 HOÀNG HƯƠNG