Đây là Giải thưởng ảnh Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 8, hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2019).

Giải thưởng nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước, phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để tuyên truyền và giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa đến với bạn bè quốc tế.

 

Năm nay, bên cạnh các chủ đề truyền thống của cuộc thi là Thiên nhiên – Văn hóa, Ban Tổ chức đưa thêm 1 chủ đề về Môi trường và Bảo vệ môi trường, nhằm hưởng ứng và kêu gọi cộng đồng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường.

Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Tác giả nộp ảnh và phiếu đăng ký dự thi tại website: www.cuocthianhdisan.vietnamheritage.com.vn; Thời hạn nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 15/10/2019.

Ban Tổ chức dự kiến sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi, tổ chức triển lãm tại TP. HCM, Đồng Nai, Hà Nội và triển lãm online./.

Huy Lê

(cpv.org.vn)