Thông báo cuộc thi ảnh "Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người"

08.08.2024
P.V
Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Bạc Liêu thông báo phát động Cuộc thi ảnh thời sự nghệ thuật chủ đề "Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người" năm 2024.

Thông báo cuộc thi ảnh "Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người"

Festival nghề muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2024 “Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người” có chủ đề ''Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam'' sẽ diễn ra tại Bạc Liêu từ ngày 26 đến 28-12-2024.

Trên tinh thàn đó, Cuộc thi ảnh "Hành trình trăm năm nghề muối - Đời người" năm 2024 là một trong những hoạch động chính của Festival nhằm tạo điều kiện cho đội ngũ các nghệ sĩ - các tác giả nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh có nguồn cảm hứng sáng tạo về chủ đề muối qua góc nhìn văn học nghệ thuật.

Cuộc thi cũng tạo điều kiện để công chúng trong và ngoài tỉnh hiểu thêm những thành quả lao động của Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân Bạc Liêu trong quá trình hội nhập và phát triển. Đặc biệt là sự nỗ lực xây dựng phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của nghề sản xuất muối và nâng cao đời sống của diêm dân vốn gắn liền với hat muối từ bao đời nay.

Ảnh dự thi phải thể hiện được hình ảnh trăm năm nghệ muối, ý nghĩa sâu sắc của đời người diêm dân gắn với hạt muối; chú trọng sự năng động của quê hương Bạc Liêu trong quá trình đưa hạt muối Bạc Liêu hội nhập, tạo dấu ấn, thương hiệu và niềm tin chất lượng sản phẩm vươn mình ra khu vực quốc tế; Ưu tiên các tác phẩm có tư duy mới, sáng tạo, đậm chất nghệ thuật...

Đối tượng dự thi: Là các tác giả nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, hiện sinh sống, làm việc, học tập trong cả nước. Mỗi tác giả chỉ được sử dụng 1 tên hoặc 1 bút danh.

Phạm vi chụp ảnh: Ảnh chụp trên phạm vi lãnh thổ Việt Nam.

Thời gian chụp ảnh: Không quy định thời gian chụp ảnh.

Số lượng gửi tác phẩm: Mỗi tác giả gửi không quá 15 tác phẩm.

Hình thức gửi ảnh: Tác giả gửi trực tiếp lên Webside http://www.anhtsbtmuoibaclieu2024.com và thực hiện theo các hướng dẫn tại website. Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng JPG. Kích thước dài tối thiểu 3000 px, dung lượng dưới 6MB (không chú thích và ghi tên tác giả trên ảnh). Không chấp nhận ảnh do Trí tuệ nhân tạo (AI) thực hiện, không chấp nhận thể loại ảnh mang ý tưởng phi hiện thực.

Các tác phẩm có chủ đề muối đã từng đoạt giải tại các cuộc thi không được dự thi.

Thời gian nhận ảnh: Từ ngày thông báo đến 17h00 ngày 28/11/2024.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 12 tại tỉnh Bạc Liêu.