Giới thiệu nghệ thuật điêu khắc đương đại đến với công chúng Đà Nẵng

02.07.2022
Minh Khuê
Chiều 02/7, Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Điêu khắc Đàm Đăng Lại”. Triển lãm góp phần đưa nghệ thuật điêu khắc đương đại đến với công chúng, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân.

Giới thiệu nghệ thuật điêu khắc đương đại đến với công chúng Đà Nẵng

Tác phẩm Anh đi em nhé 1 - gỗ, màu Acrylic.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 25 tác phẩm được Đàm Đăng Lại sáng tác trên chất liệu gỗ tự nhiên và các chất liệu khác với tạo hình đa dạng, độc đáo.

Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại phát biểu tại Triển lãm.

Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại sinh năm 1973, tại Phú Thọ, trưởng thành tại Buôn Mê Thuột, tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điêu khắc năm 2000 tại Trường Đại học Nghệ thuật Huế. Anh đã tổ chức nhiều cuộc triển lãm cá nhân và nhóm tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Bảo tàng nghệ thuật đương đại Flamingo Đại Lải. Đặc biệt, anh đã tham gia nhiều cuộc triển lãm ở Nhật Bản, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Đài Loan, Trung Quốc.

Các tác phẩm điêu khắc của Đàm Đăng Lại đã được sưu tập tại thành phố Saiyo, Nhật; công viên nghệ thuật Taoyuan, Đài Loan; Trường trung học miền Nam Sapporo, Nhật; Làng Otoineppu, Nhật; và các nhà sưu tập cá nhân trong và ngoài nước.

Tác phẩm Gió và màu 1 - gỗ, màu Acrylic.

Tác phẩm Gió quấn quýt, gỗ, màu acrylic.

Triển lãm điêu khắc tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng lần này có ý nghĩa lớn quan trọng với Nhà điêu khắc Đàm Đăng Lại. Đây là triển lãm đầu tiên anh trình bày các tác phẩm được sáng tác ở cả hai nơi: Nhật Bản - nơi nuôi dưỡng và có tầm ảnh hưởng lớn trong tư duy sáng tạo và Việt Nam - nơi ươm mầm và là gốc rễ trong hành trình sáng tác của anh.

Triển lãm cũng mong muốn đưa nghệ thuật điêu khắc đương đại đến gần hơn với du khách và người dân tại Đà Nẵng.

Triển lãm đón khách tham quan đến hết ngày 20/7/2022.

M.K