Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 lần 3 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”

31.08.2024
P.V
Chiều 30/8, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng tổ chức “Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024” lần 3 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” trong khuôn viên và vỉa hè trước Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng.

Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 lần 3 với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”

Tại Ngày hội Văn hóa đọc Đà Nẵng 2024 lần 3, Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng và Thư viện Khoa học tổng hợp thành phố ký kết giao ước phối hợp tổ chức Ngày hội văn hóa đọc trong thời gian tới.

Hoạt động diễn ra từ ngày 30 tháng 8 đến hết ngày 08 tháng 9 năm 2024 nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng Tám (19/8/1945-19/8/2024) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024).

Sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, khuyến khích phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố, tạo không gian giải trí, hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn cho người dân và du khách đến với thành phố Đà Nẵng. Ngoài ra sự kiện còn góp phần tuyên truyền giới thiệu, quảng bá văn hóa đọc đến người dân địa phương và các vùng miền lân cận. 

Tại sự kiện, 1980 Books giới thiệu gần 2.000 đầu sách mới nhất, sách hay và giá trị đến với công chúng tại 20 gian hàng, qua đó tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triển trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách.

Các hoạt động chính tại sự kiện lần này gồm: trưng bày, kinh doanh xuất bản phẩm với nhiều tựa sách mới, sách hay giới thiệu đến bạn đọc; Tổ chức các chương trình nói chuyện, tọa đàm giới thiệu sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà khoa học, nhà văn, các chuyên gia đầu ngành với độc giả; xếp sách nghệ thuật; sinh viên với chuyển đổi số, hướng dẫn tra cứu thông tin CSDL điện tử cho sinh viên…; Tổ chức đọc sách tại gian hàng cộng đồng; Tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động và các trò chơi tương tác với sách…

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, Ban Tổ chức bố trí các điểm giữ xe miễn phí tại vỉa hè tuyến đường Trần Phú, Bạch Đằng quanh khu vực Thư viện.

Đây cũng là hoạt động văn hóa - lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2024 thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Ngày hội một cách định kỳ, góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội.