Thể lệ Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quê hương Hàm Thuận Nam

05.08.2019

Thể lệ Cuộc vận động sáng tác ca khúc về Quê hương Hàm Thuận Nam

Nhằm vận động các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh tham gia sáng tác các ca khúc viết về quê hương huyện Hàm Thuận Nam, mới đây UBND huyện Hàm Thuận Nam đã ban hành Kế hoạch tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Hàm Thuận Nam.

Chủ đề của các ca khúc là phản ánh những thành tựu đổi mới và phát triển mà Đảng bộ và nhân dân huyện Hàm Thuận Nam nỗ lực phấn đấu đạt được trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh trong hơn 35 năm thành lập huyện. Phản ánh truyền thống lịch sử cách mạng anh hùng qua hai cuộc kháng chiến; bản sắc văn hóa của các dân tộc anh em đang chung sống trên quê hương Hàm Thuận Nam. Ngợi ca quê hương, con người, cảnh đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Khuyến khích các sáng tác có nhiều sáng tạo, tìm tòi về chất liệu dân ca Chăm (Tân Thuận), đồng bào Rai (Hàm Cần, Mỹ Thạnh), hình thức, cấu trúc âm nhạc hay, độc đáo về giai điệu, ca từ, phương pháp thể hiện tác phẩm.

Đối tượng tham gia cuộc vận động gồm các nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trong và ngoài tỉnh. Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài tỉnh đều được tham gia Cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Hàm Thuận Nam.

Tổ chức tiếp nhận tác phẩm tham gia cuộc vận động sau khi phát động vào ngày 1/6/2019 đến hết ngày 20/4/2020. Những tác phẩm được giải, Ban tổ chức có quyền sử dụng để phục vụ các hoạt động tuyên truyền cho huyện Hàm Thuận Nam dưới mọi hình thức khi thấy phù hợp.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất trị giá 40 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải 20 triệu đồng, 3 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng, 5 giải khuyến khích mỗi giải 5 triệu đồng…

T.T