Chương trình nghệ thuật chủ đề “Tình đất nước” thu hút đông đảo người dân, du khách thưởng thức

31.08.2024
P.V
Tối 30-8, UBND thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 với chủ đề “Tình đất nước”, kết hợp khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3.

Chương trình nghệ thuật chủ đề “Tình đất nước” thu hút đông đảo người dân, du khách thưởng thức

Tiết mục múa Ngàn ước mơ Việt Nam, sáng tác Nguyễn Hồng Thuận do tốp ca và tốp múa biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật "Tình Đất nước" gồm 18 tiết mục nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình yêu với non sông đất nước, lòng tự hào dân tộc, tri ân các thế hệ cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh xương máu, dành cả tuổi thanh xuân để bảo vệ nền độc lập, tự do, thống nhất của Tổ quốc.

Thông qua những lời ca, giai điệu hào hùng, sâu lắng đó cũng chính là tiếng lòng của muôn triệu người dân đất Việt hòa cùng hào khí của mùa thu cách mạng. Chương trình nghệ thuật gồm 2 phần, phần 1 là "Tình Đất nước" với những tác phẩm như liên khúc hát múa "Lá cờ Đảng - Màu cờ tôi yêu - Lá cờ", "Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam", "Bác Hồ một tình yêu bao la", "Tổ quốc yêu thương", "Bước chân trên dải Trường Sơn", "Lá xanh", "Một đời người một rừng cây", "Đất nước tình yêu",…

Các tiết mục trong chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu.

Phần 2 là "Tình yêu và tuổi trẻ" gồm những tác phẩm tràn đầy nhịp sống mới, hiện đại của công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay như "Tuyệt vời Đà Nẵng", "Thanh xuân của chúng ta", "Vũ điệu gió", Mashup: "Một đêm say - Anh muốn sống bên em trọn đời - 60 năm cuộc đời", liên khúc "Con đường tôi, Ước mơ tôi, Tương lai tôi",…

Với Chương trình nghệ thuật hôm nay, chúng tôi mong muốn Đài tưởng niệm thành phố và Quảng trường 29/3 sẽ tiếp tục là một địa điểm hấp dẫn để giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn, tinh thần cách mạng cho các thế hệ trẻ, giữ vững tinh thần, những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng; vun đắp khát vọng xây dựng đất nước, xây dựng thành phố ngày càng phát triển. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Công trình Dự án nâng cấp, tôn tạo Đài tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29-3 có tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố và xã hội hóa; được khởi công từ năm 2022 và phân theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 nâng cấp Đài tưởng niệm thành phố, làm mới bức phù điêu, cải tạo cảnh quan, sân nền, hệ thống điện chiếu sáng. Giai đoạn 2 thi công hạ tầng kỹ thuật cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm và hạng mục quảng trường với điểm nhấn là sàn phun nước nghệ thuật. Đây sẽ là nơi để người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân thành phố.