Việt Nam có 2 phim tranh giải LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023

18.07.2023
P.V
LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA (Asean International Films Festival & Awards) 2023 đã chính thức trở lại, với công bố danh sách 34 bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức. Trong đó, Việt Nam có hai đại diện: "Đêm tối rực rỡ" và "Memento Mori: Đất"

Việt Nam có 2 phim tranh giải LHP Quốc tế ASEAN – AIFFA 2023

Cảnh trong phim "Đất"

Memento Mori: Đất của đạo diễn Marcus Mạnh Cường Vũ và Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto. Tại mùa giải năm nay, AIFFA ghi nhận số lượng phim đăng ký tranh tài lên đến 120 tác phẩm, từ các nhà làm phim trong khu vực Đông Nam Á.

Ngoài 2 tác phẩm Việt, đạo diễn, diễn viên Hồng Ánh cũng vinh dự được mời làm giám khảo LHP. Được biết, nữ nghệ sĩ là 1 trong số 5 thành viên giám khảo gồm: U-Wei Bin Haji Saari - trưởng ban giám khảo (Malaysia), Ihsan Nurullah Kabil (Thổ Nhĩ Kỳ), Viva Westi (Indonesia) và Effendee Mazlan (Malaysia).

Lễ khai mạc của LHP sẽ được tổ chức tại đảo Kuching, Sarawak, Malaysia vào ngày 2/8. Các đề cử chính thức của LHP cũng sẽ được ban tổ chức công bố trong buổi lễ, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho mọi người. Ban Tổ chức AIFFA 2023 sẽ trao tổng số 12 giải thưởng chính thức dành cho các nhà làm phim Đông Nam Á. Đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào ngày 4/8.

Trong suốt 3 ngày diễn ra liên hoan, khán giả sẽ được xem miễn phí các bộ phim lọt vào vòng tranh giải chính thức. Bên cạnh các buổi chiếu phim, liên hoan cũng sẽ tổ chức các cuộc triển lãm và talkshow điện ảnh với sự tham gia của hơn 300 chuyên gia và các nhà làm phim Đông Nam Á.

Trong những năm gần đây, LHP Quốc tế AIFFA đã trở thành một sự kiện thu hút đông đảo sự chú ý của công chung yêu điện ảnh khắp thế giới.