Biển của một thời - Đêm nhạc đầy cảm xúc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

04.08.2024
P.V
Đêm nhạc đặc biệt do Kinh Kỳ Music tổ chức tối 3/8 tại Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng với sự hỗ trợ của gia đình nhạc sĩ Phú Quang nhằm tưởng nhớ người nhạc sĩ tài hoa nhân kỷ niệm 75 năm ngày sinh nhật (13/10/1949), và 3 năm ngày mất nhạc sĩ Phú Quang (8/12/2021).

Biển của một thời - Đêm nhạc đầy cảm xúc tưởng nhớ nhạc sĩ Phú Quang

Trong đêm nhạc, ca sĩ Ngọc Anh đã kể lại một hành trình gắn bó với âm nhạc Phú Quang và cô luôn muốn truyền tải bài hát bằng chính nội tâm và giọng hát sẵn có của mình chứ không khoa trương kỹ thuật hoặc cố tình biến nó khác đi.

Nhạc sĩ Phú Quang đã đi trọn sứ mệnh nghệ thuật của mình với gia tài hơn 600 ca khúc. Ông ra đi nhưng các sáng tác của ông vẫn sống mãi trong trái tim nhiều thế hệ người yêu nhạc Việt. Rất đông khán giả, người yêu nhạc Đà Nẵng đã đến với đêm nhạc đầy cảm xúc này.

Âm nhạc của Phú Quang chủ yếu là tình ca. Những bản tình ca được viết từ những rung động, xúc cảm của tình yêu có thật và cả mơ mộng, khát vọng, và ám ảnh. Tình yêu trong âm nhạc Phú Quang không chỉ là cuộc tình của con người mà còn là những giai điệu để tình tự với quê hương, xứ sở.

Ca sĩ Ngọc Anh và Quang Dũng song ca một nhạc phẩm của nhạc sĩ Phú Quang.

Đêm nhạc mang lại quá nhiều xúc cảm cho người xem với ba giọng ca tên tuổi là Mỹ Linh, Ngọc Anh, Quang Dũng và người dẫn chuyện Nguyễn Hữu Chiến Thắng đã đưa người nghe đi đến tận cùng những giai điệu. Âm nhạc của Phú Quang, những tình khúc của Phú Quang lắng đọng hơn trong không gian của sự tưởng niệm với tràn ngập tình yêu, nỗi nhớ.

Ca sĩ Quang Dũng và Ca sĩ Mỹ Linh cùng mang đến cho khán giả Đà Nẵng những tình cảm đặc biệt dành cho nhạc sĩ Phú Quang.

Những tình khúc của nhạc sĩ Phú Quang được các ca sĩ thể hiện trong đêm nhạc với Mẹ, Tình yêu của biển, Biển nỗi nhớ và em, Dương cầm lạnh, Mùa thu giấu em, Có một ngày, Quạnh hiu, Điều giản dị, Mơ về nơi xa lắm, Đâu phải bởi mùa thu, Nỗi nhớ mùa đông, Đêm ả đào, Romance 2, Rock buồn, Em ơi Hà Nội phố, Hà Nội ngày trở về, Khúc mùa thu, Trở về, Ngọn nến… cùng những kỷ niệm, những chia sẻ về nhạc sỹ Phú Quang mà Mỹ Linh, Ngọc Anh, Quang Dũng gửi gắm đến khán giả yêu nhạc Phú Quang tại Đà Nẵng.

Đêm nhạc đã mang đến khán giả trong đêm nhạc Phú Quang – Biển của một thời. Đó là cảm xúc thương nhớ, hoài niệm, là sự đồng điệu của âm nhạc Phú Quang khi được các ca sĩ thể hiện bằng cả trái tim mình.