Giải Đặc biệt 40 triệu đồng thi viết truyện ngắn đang chờ bạn

06.05.2019

Giải Đặc biệt 40 triệu đồng thi viết truyện ngắn đang chờ bạn

t đăng bài là Chủ nhật, 14-7-2019, dự kiến tổng kết và phát giải vào dịp 28-7-2019, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam, 44 năm ngày thành lập Báo Người Lao Động. 

Như đã công bố, cơ cấu giải thưởng gồm 6 giải. Trong đó, giải đặc biệt (1 giải): 40 triệu đồng, giải nhất (1 giải): 30 triệu đồng, giải nhì (1 giải): 20 triệu đồng, giải ba (1 giải): 12 triệu đồng, giải khuyến khích (2 giải): mỗi giải 6 triệu đồng. 

Ban Giám khảo chung khảo của cuộc thi này gồm có: Giáo sư - nhà lý luận phê bình văn học Huỳnh Như Phương, nhà văn Trần Nhã Thụy (TP HCM) và nhà văn Nguyễn Ngọc Tư (Cà Mau).

Gửi tác phẩm dự thi qua địa chỉ: truyenngan@nld.com.vn (ghi rõ "Bài dự thi viết truyện ngắn "Người lao động hôm nay").

Thể lệ cuộc thi viết truyện ngắn

* Đối tượng dự thi: Các cây bút chuyên và không chuyên trong và ngoài nước (bên tài trợ, Ban Giám khảo và người của Ban Tổ chức không được dự thi).

* Phạm vi đề tài: Truyện ngắn dự thi là sáng tác của chính tác giả, qua đó phản ánh đời sống hiện thực của xã hội Việt Nam hôm nay; nêu bật và ca ngợi vẻ đẹp của người lao động Việt Nam đang sống, làm việc trong nước cũng như nước ngoài ở mọi lĩnh vực; có tính phát hiện về nhân vật và đạt được sự mới lạ về bút pháp, ngôn từ. Thông điệp của tác phẩm và nhân vật mang hơi thở thời đại, đề cao lao động, giá trị nhân văn và tinh thần dân tộc sâu sắc.

Tác phẩm dự thi phải phù hợp với chủ đề của cuộc thi; chưa đăng - phát ở bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào, kể cả trang mạng cá nhân.

Truyện đã gửi tham dự cuộc thi viết truyện ngắn, chủ đề: "Người lao động hôm nay" của Báo Người Lao Động thì không được gửi cho nơi khác, cuộc thi khác.

Mỗi tác phẩm có độ dài không quá 2.000 từ, được viết bằng tiếng Việt, gửi qua email hoặc gửi bản in qua đường bưu điện đến báo; cuối tác phẩm ghi rõ tên tác giả, bút danh, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, số tài khoản ngân hàng.

Một tác giả có thể gửi nhiều truyện ngắn dự thi.

Tác phẩm dự thi được đăng trên Người Lao Động Chủ nhật, tái xuất bản trên báo Người Lao Động điện tử và được trả nhuận bút. Báo Người Lao Động có quyền biên tập bản thảo tác phẩm. Truyện được đăng thuộc sở hữu của Báo Người Lao Động; báo không có trách nhiệm gửi trả lại truyện ngắn không đạt.

* Thời hạn nhận bài: Nhận bài đến hết ngày 10-7-2019.

* Địa chỉ nhận bài: Tòa soạn Báo Người Lao Động, 123-127 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TP HCM. ĐT: 028.3.9303269. Email: truyenngan@nld.com.vn (ghi rõ "Bài dự thi viết truyện ngắn: "Người lao động hôm nay"). 

(nld.com.vn)