Thông báo xét tặng giải thưởng tác phẩm văn học năm 2024

14.09.2024
P.V
Hội Nhà văn thành phố vừa thông báo cho toàn thể hội viên kế hoạch xét tặng giải thưởng tác phẩm văn học năm 2024.

Thông báo xét tặng giải thưởng tác phẩm văn học năm 2024

Đây là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng sáng tác, nghiên cứu phê bình văn học của nhà văn thành phố Đà Nẵng; động viên kịp thời những nỗ lực sáng tạo tác phẩm, công trình văn học có giá trị tư tưởng và nghệ thuật xuất sắc trong năm của nhà văn thành phố Đà Nẵng.

Tác phẩm văn học dự giải gồm: văn xuôi, thơ, nghiên cứu, lý luận, phê bình, dịch thuật. Tác phẩm dự giải phải là những tác phẩm in lần đầu. Tác phẩm chọn lọc từ những tác phẩm đã xuất bản trước phải có 70% sáng tác mới. Thời hạn công bố tác phẩm, công trình tham dự xét giải thưởng hằng năm được tính từ ngày 01/10/2023 đến 30/9/2024 (theo ngày lưu chiểu in ấn tác phẩm).

Tác phẩm, công trình văn học được trao giải phải có giá trị xuất sắc về tư tưởng, nghệ thuật, có tìm tòi sáng tạo, có phong cách độc đáo và có định hướng chính trị, phù hợp với quan điểm, đường lối về văn học nghệ thuật của Đảng, Nhà nước, không làm tổn hại đến thuần phong mỹ tục và khối đại đoàn kết nhân dân, dân tộc; ưu tiên những tác phẩm, công trình văn học nghệ thuật phản ánh về con người và thành phố Đà Nẵng.

Hội đồng xét giải không trả lại tác phẩm dự xét giải. Tuyển tập tác phẩm không được dự xét giải.

Hội đồng xét giải Hội Nhà văn sẽ xét đề nghị các giải thưởng sau:

- Xét đề nghị 01 (một) Giải thưởng Văn học nghệ thuật hằng năm của Liên hiệp các Hội Văn học-Nghệ thuật thành phố Đà Nẵng. Tác phẩm của tác giả là hội viên của Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng.

- Xét 03 (ba) Tặng thưởng Văn học hằng năm của Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng. Tác phẩm của tác giả là hội viên của Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng.

- Xét đề nghị 03 (ba) tác phẩm tham dự Giải thưởng văn học nghệ thuật hằng năm của Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam. Tác phẩm của tác giả là hội viên hoặc chưa là hội viên của Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng.

Mỗi tác phẩm dự xét giải thưởng gửi 05 quyển về Hội Nhà văn thành phố trước ngày 01/10/2024 theo địa chỉ K54/10 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng (Liên hệ ông Trần Ngọc Đức, ĐT: 0934948857).