Thêm cơ hội cho tài năng âm nhạc Việt

08.09.2020
Thùy Trang
Vans Musicians Wanted 2020, vừa chính thức khởi động, nhận bài thi của các thí sinh đến từ khắp nơi trên thế giới. Điều đáng chú ý là lần đầu tiên cuộc thi này chiêu mộ tài năng âm nhạc từ Việt Nam.

Thêm cơ hội cho tài năng âm nhạc Việt

Tận dụng lợi thế công nghệ khi everything-go-online, Vans Musicians Wanted 2020 sẽ nhận bài thi online qua trang web dành riêng cho mỗi nước. Các bước tuyển lựa và đánh giá vẫn diễn ra trực tuyến cho đến khi tìm ra được những thí sinh tài năng nhất cho vòng chung kết. Đây là lần đầu tiên, tài năng Việt Nam sẽ tham gia tranh tài để tìm cơ hội. Vans Musicians Wanted 2020 cũng mở rộng quy mô tìm kiếm tài năng đến tận Bắc Mỹ và châu Âu. Bohan Phoenix và J.I.D là 2 giám khảo khách mời của chương trình, đồng thời cũng là những rapper nổi tiếng của nước Mỹ. Hai nghệ sĩ được xem là niềm cảm hứng lớn cho thế hệ tiếp nối, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích phong cách hip hop đậm bản sắc văn hóa. Bên cạnh đó, Anderson Paak và Nilüfer Yanya - một là rapper với 2 giải Grammy danh giá trong sự nghiệp và một là ca sĩ - nhạc sĩ tài năng được yêu thích tại Anh, cũng sẽ tham gia đội ngũ giám khảo cho mùa thi năm nay. Người chiến thắng sẽ sở hữu trọn bộ nhạc cụ Fender, phát nhạc trên Vans Spotify, Apple Music, miễn phí 1 năm phân phối nhạc toàn cầu và không giới hạn từ Spinnup (độc quyền tại APAC). Hơn nữa, người chiến thắng sẽ được hỗ trợ sản xuất MV từ Universal Music Group và có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu House of Vans cùng Anderson Paak vào năm 2021.

Khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ có thí sinh đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài, trong đó có Việt Nam. Nếu xuất sắc lọt vào tốp 5 khu vực, thí sinh Việt Nam sẽ được tranh tài tại Vans Musicians Wanted Virtual Concert cùng những tài năng đến từ khu vực khác trên thế giới, được phân phối album miễn phí thông qua Spinnup (dịch vụ phân phối của Universal Music Group dành cho các nghệ sĩ độc lập và là công ty xuất bản âm nhạc lớn thứ hai trên thế giới).

Chắc hẳn chưa có nhiều công chúng Việt biết đến cuộc thi âm nhạc này nhưng đây là cuộc thi đã gây nhiều ấn tượng với khán giả quốc tế, dù mới chỉ qua mùa thứ năm, bởi nhiều giọng ca đang nổi tiếng được phát hiện từ đây.

Chưa biết có tài năng âm nhạc nào của Việt Nam lọt được vào danh sách chiêu mộ của ban tổ chức cuộc thi hay không nhưng việc một cuộc thi âm nhạc lớn của quốc tế chủ động tìm đến, cho thấy thị trường âm nhạc Việt Nam đang được thế giới quan tâm.

Những năm gần đây, tài năng âm nhạc Việt tìm kiếm cơ hội ở các cuộc thi quốc tế không ít lần, nhất là mảng nhạc nhẹ và cũng có gặt hái thành tựu. Tất nhiên, chỉ là giải thưởng mang tính động viên là chính. Nhưng dù sao việc tham gia các cuộc thi nước ngoài được các nghệ sĩ Việt xem là cơ hội để tiếp xúc, học hỏi và quan trọng hơn là nhằm quảng bá tên tuổi ở chính thị trường nội địa. Cách này luôn giúp họ đạt hiệu quả cao.

(nld.com.vn)