Thể lệ cuộc thi truyện ngắn "Lửa mới"

05.01.2018

Thể lệ cuộc thi truyện ngắn

1. Nội dung: Không hạn chế đề tài. Ưu tiên những tác phẩm viết trực diện về chiến tranh cách mạng, lực lượng vũ trang và người chiến sĩ, đặc biệt là trong thời bình ở nơi khó khăn, hiểm nguy, biên giới, hải đảo...
Đề cao các tác phẩm bám sát vào hiện thực đời sống xã hội Việt Nam đương đại.
Chấp nhận mọi khuynh hướng sáng tác, trân trọng phong cách truyền thống đồng thời khuyến khích những tìm tòi, cách tân với nhãn quan văn học và tư duy nghệ thuật mới mẻ.
 

2. Đối tượng dự thi:
 Tất cả các công dân Việt Nam trong và ngoài nước, người Việt Nam ở nước ngoài.
 
3. Điều kiện dự thi: Tác phẩm dự thi là truyện ngắn, không giới hạn số chữ, chưa công bố trên bất kì phương tiện thông tin đại chúng hoặc ấn phẩm nào, chưa đưa lên các websites, blogs, các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter... của các tổ chức, cá nhân. Các tác phẩm dự thi không được in vào tập sách riêng của tác giả và các tuyển tập chung cho đến khi kết thúc cuộc thi, trừ những tuyển tập do Tạp chí Văn nghệ Quân đội tổ chức ấn hành.
Cuộc thi không nhận truyện dài, tiểu thuyết
Bản thảo được đánh máy trên một mặt giấy rõ ràng hoặc file word, ghi kèm địa chỉ, số điện thoại, email liên hệ của tác giả.
Tác phẩm ghi rõ Truyện ngắn dự thi gửi về Tạp chí Văn nghệ Quân đội, số 4 - Lý Nam Đế - Hà Nội, hoặc qua địa chỉ email: vnquandoi@gmail.com.
Các tác phẩm dự thi phù hợp với tiêu chí sẽ được in trên tạp chí Văn nghệ Quân đội và VNQĐ online. Các tác phẩm không sử dụng Ban Tổ chức không trả lại bản thảo.

4. Giải thưởng:
- 01 Giải Nhất                                  
- 02 Giải Nhì     
- 03 Giải Ba           
- 04 Giải Tư         
 
5. Thời gian: Bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ tháng 1 năm 2018, hạn cuối cùng là ngày 30 tháng 11 năm 2019 (tính theo dấu bưu điện hoặc thời gian trên thư điện tử)
Lễ trao giải vào dịp kỉ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019).
 
BAN TỔ CHỨC