Ra mắt tập thơ “Còn cả giấc mơ"

18.08.2024
Minh Khuê
Sáng 18/8, Tại Trường Trung học phổ thông Liên Chiểu (TP Đà Nẵng), CLB Văn học - Nghệ thuật Liên Chiểu phối hợp với nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ ra mắt tập thơ "Còn cả giấc mơ".

Ra mắt tập thơ “Còn cả giấc mơ"

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ tại buổi ra mắt tập thơ "Còn cả một giấc mơ".

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ, sinh năm 1949 tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông nguyên là giáo viên Ngữ văn, Trường THPT Nguyễn Trãi, (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), từng tham gia phong trào đấu tranh yêu nước của sinh viên - học sinh Huế - Đà Nẵng những năm 1968 – 1972. Sáng tác thơ từ trước năm 1975 trên các tạp chí Đối diện, Sinh viên Huế, Mặt trận văn hóa dân tộc miền Trung...; có thơ in chung trong nhiều tập thơ. Trong 10 năm gần đây, Nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ đã cho ra mắt 3 tập thơ in riêng, đó là Phù sa rưng rưng (2014), Ngăn kéo thời gian (2020), Còn cả giấc mơ (2024).

Tập thơ "Còn những giấc mơ" do NXB Hội Nhà văn ấn hành quý II/2024.

Tập thơ "Còn cả giấc mơ" do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành gồm 41 bài thơ, trong đó có 17 bài thơ thuộc thể thơ lục bát, còn lại là thơ tự do. Nhiều bài thơ lục bát có lối xếp chữ rất mới mẻ, nhiều cung bậc cảm xúc thể hiện tình yêu quê hương đất nước với hình ảnh những người chị, người mẹ, người em một nắng hai sương...., những suy nghiệm về vũ trụ, được - mất, có - không của đời người luôn thấm đẫm tình đời, tình người... Ngoài ra, trong tập thơ còn có 3 bài viết giới thiệu đánh giá về tập thơ của các nhà thơ Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Nhã Tiên, Lê Văn Thuyên để độc giả hiểu thêm về sự nghiệp thơ và thơ của tác giả Nguyễn Hoàng Thọ.

Nhà thơ Nguyễn Minh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Đà Nẵng phát biểu cảm nhận về tập thơ.

Tại buổi ra mắt tập thơ, nhiều nhà thơ, nhà văn như Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Nhã Tiên… đã lần lượt phát biểu chúc mừng nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ, trình bày những ý kiến đánh giá, cảm nhận về tập thơ “Còn cả giấc mơ”.

Tập thơ sẽ mang đến cho người đọc nhiều trải nghiệm thú vị với những tiếng thơ thầm lặng và sâu lắng, day dứt khôn nguôi về những phận đời.

M.K