Quang Hào biến hóa trên "Con đường âm nhạc"

24.07.2023
Yến Anh
Ca sĩ Quang Hào cùng nghệ sĩ đàn bầu Đức Thành chạm tim khán giả với "Dạ cổ hoài lang". Anh chinh phục khán giả với những ca khúc đậm chất dân gian và cả những ca khúc trữ tình.

Quang Hào biến hóa trên "Con đường âm nhạc"

Quang Hào biến hóa với những ca khúc ở nhiều dòng nhạc khác nhau trên "Con đường âm nhạc" của mình.

Liveshow "Con đường âm nhạc" chủ đề "Sóng vẫn hát" kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Quang Hào diễn ra tối 22-7 tại Cung Văn hoá Lao động Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Với Quang Hào, Hà Nội là tuổi thanh xuân, nơi anh có thời gian khá dài gắn bó với rất nhiều kỷ niệm. Thủ đô là quê hương thứ hai và lần này anh như được "trở về nhà" hát tặng những người thầy, người bạn và những khán giả yêu mến mình. Khán giả liên tục dành cho Quang Hào những tràng pháo tay dài không ngớt.

Nam ca sĩ mở đầu "Con đường âm nhạc" của mình với "Dòng sông không trở lại" (sáng tác: Bảo Phúc). Như lời chiêm nghiệm của nam ca sĩ, rằng cuộc đời anh có nhiều ngã rẽ, có nhiều bước chuyển. 

Chặng đường âm nhạc của ca sĩ Quang Hào có lúc tưởng như một dòng sông không trở lại, nhưng cuối cùng, dòng sông ấy vẫn sục sôi những con sóng khát khao, để vươn về với biển, để anh tiếp tục cất lên những tiếng hát say mê với cuộc đời.

Quang Hào luôn ấp ủ và ước mơ thi vào Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, nối tiếp truyền thống gia đình. Khi đang ở quân ngũ, Quang Hào thi Sao Mai 2003 ở Tuần Châu, Quảng Ninh, có duyên gặp thầy An Thuyên và thầy Đức Trịnh. 

Quang Hào được hai thầy tiếp nhận vào học ở ngôi trường anh mơ ước. Hai ca khúc "Biển và em", "Về miền Trung" của nhạc sĩ An Thuyên ở phần mở đầu, chính là món quà Quang Hào tri ân người thầy của mình, đồng thời nhớ lại "mối duyên" đưa anh bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp.

Nếu 20 năm trước trên sân khấu Sao Mai, Quang Hào từng chinh phục khán giả với "Mái đình làng biển" mang âm hưởng dân gian đồng bằng Bắc Bộ, thì hiện tại, trên sân khấu "Con đường âm nhạc", Quang Hào chinh phục khán giả bởi khả năng biến hóa tài tình, đa dạng với các thể loại âm nhạc.

Nam ca sĩ đã tạo ấn tượng khi đưa khán giả về vùng sông nước miền Nam qua tuyệt phẩm "Dạ cổ hoài lang" (nhạc sĩ Cao Văn Lầu). Tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Đức Thành cùng tiếng hát ca sĩ Quang Hào khiến phần biểu diễn thực sự cuốn hút, làm rung động trái tim khán giả.

Quang Hào thể hiện tuyệt phẩm "Dạ cổ hoài lang" cùng tiếng đàn bầu của nghệ sĩ Đức Thành.

Anh cũng chinh phục khán giả bằng "Hồn đá", ca khúc mang âm hưởng tuồng đậm chất miền Trung. Đây cũng là ca khúc giúp anh giành Huy chương vàng tại Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc.

Khi chuyển sang dòng nhạc trữ tình, Quang Hào đầy cảm xúc, nồng ấm, thiết tha với các ca khúc: Đôi bờ (nhạc Ý lời Việt), "Thu hát cho người" (nhạc sĩ Vũ Đức Sao Biển), "Một mình" (nhạc sĩ Thanh Tùng)…

Trên hành trình bôn ba của Quang Hào, Hà Nội là mảnh đất đã nuôi dưỡng, là một phần tuổi trẻ của Quang Hào với rất nhiều những kỉ niệm đẹp. Đặc biệt, mùa thu Hà Nội luôn để lại cho anh nhiều lưu luyến và "Thu hát cho người" là một ca khúc anh dành tặng khán giả Thủ đô thân thương.

Tự sự với "Một mình" nhưng sự thực trên chặng đường nghệ thuật của mình, Quang Hào luôn có những người thầy nâng đỡ và những người bạn đồng hành. 

Sao Mai Lê Anh Dũng và Ngọc Ký là những người bạn gắn bó với Quang Hào suốt những năm tháng tuổi trẻ. Thể hiện ca khúc "Tre Việt Nam" (sáng tác Trần Quế Sơn), 3 ca sĩ gợi nhắc tình bạn 20 năm với những kỷ niệm tuổi trẻ không thể nào quên.

Trong phần cuối chương trình, Quang Hào cùng những ca sĩ trẻ của Nhà hát Trưng Vương thể hiện "Điệp khúc tình yêu" (nhạc sĩ Trần Tiến) gửi thông điệp về tình yêu, sự nối tiếp quá khứ, hiện tại và tương lai. Đó cũng chính là Quang Hào của hiện tại, luôn nhiệt huyết, trẻ trung và mong muốn truyền cảm hứng sống tích cực tới những khán giả yêu thương mình.

(nld.com.vn)