Quảng bá vẻ đẹp phố đi bộ Bạch Đằng qua nhiếp ảnh nghệ thuật

12.10.2024
Minh Khuê
Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thể thao quận Hải Châu tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Lễ hội Lân, Sư, Rồng Hải Châu - Đà Nẵng” và “Nét đẹp các hoạt động tại Phố đi bộ Bạch Đằng năm 2024” tại Công viên APEC Đà Nẵng vào chiều ngày 10/10.

Quảng bá vẻ đẹp phố đi bộ Bạch Đằng qua nhiếp ảnh nghệ thuật

Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc tại 2 cuộc thi

Đây là hoạt động góp phần quảng bá nghệ thuật Lễ hội Lân, Sư, Rồng và vẻ đẹp, những hoạt động tại phố Phố đi bộ Bạch Đằng.

Tác phẩm Lễ Hội Lân Sư Rồng của tác giả Trương Công Minh đoạt giải Nhất cuộc thi Nét đẹp Lễ hội Lân, Sư, Rồng Hải Châu - Đà Nẵng.

Tác phẩm Múa Lân Địa Bửu của tác giả Võ Phước Thơ đạt giải Nhì cuộc thi Nét đẹp Lễ hội Lân, Sư, Rồng Hải Châu - Đà Nẵng.

Cuộc thi đã nhận được hơn 300 tác phẩm dự thi, ghi lại những khoảnh khắc sống động của Lễ hội Lân, Sư, Rồng và các hoạt động tại Phố đi bộ Bạch Đằng, đồng thời khắc họa vẻ đẹp văn hoá, nghệ thuật, cũng như cuộc sống thường ngày của người dân tại thành phố Đà Nẵng.

Ban Tổ chức đã chọn ra 29 tác phẩm xuất sắc để triển lãm và trao 12 giải thưởng, bao gồm 6 cá nhân được vinh danh.

Tác phẩm Phố đi bộ Bạch Đằng của tác giả Trương Công Minh đoạt giải Nhất cuộc thi Nét đẹp các hoạt động tại Phố đi bộ Bạch Đằng năm 2024.

Tác phẩm Bình minh trên ại Phố đi bộ Bạch Đằng của tác giả Nguyễn Văn Nhị Trình đạt giải Nhì cuộc thi Nét đẹp các hoạt động tại Phố đi bộ Bạch Đằng năm 2024. 

Phố Đi bộ Bạch Đằng khai trương từ đầu tháng 6, hoạt động từ 15h đến 24h hằng ngày, mang đến cho người dân và du khách nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đường phố đặc sắc. Đặc biệt là các hoạt động dịch vụ thương mại, ẩm thực đa dạng, phong phú trong một không gian văn hóa mới, khang trang và hiện đại.

Cuộc thi ảnh lần này cũng nhằm góp phần lan tỏa rộng rãi hơn đến người dân và du khách về các hoạt động của Phố đi bộ Bạch Đằng. Đồng thời cũng tạo sân chơi, hoạt động nghệ thuật cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh tại Đà Nẵng.

M.K