Quy định mới về hỗ trợ tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật

27.07.2022
Thạch Hà
Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng khóa X, Kỳ họp thứ 7 nhiệm kỳ 2021-2026 vừa thông qua Nghị quyết số 43/ 2022/NQ-HĐND ngày 14/7/2022 Quy định chế độ hỗ trợ đối với tập thể, cá nhân trên địa bàn thành phố đạt danh hiệu/thành tích cao tại các cuộc thi, liên hoan quốc gia, quốc tế trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật.

Quy định mới về hỗ trợ tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật

Ảnh minh họa: Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề "Văn nghệ sĩ góp phần phát triển không gian văn hóa công cộng trên địa bàn thành phố".

Nghị quyết quy định đối tượng áp dụng là các tập thể, cá nhân đang sống hoặc làm việc tại thành phố có tác phẩm nghệ thuật ngôn từ (bao gồm các sáng tác văn chương và các công trình nghiên cứu/lý luận/phê bình/dịch thuật văn học, nghệ thuật), tác phẩm âm nhạc, tác phẩm mỹ thuật, tác phẩm nhiếp ảnh, tác phẩm điện ảnh, tác phẩm sân khấu và múa; các tiết mục trình diễn, vai diễn của ca sĩ, diễn viên, nhạc công, nghệ nhân thuộc các ngành nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh lần đầu đạt thành tích cao (giải nhì/giải bạc hoặc tương đương trở lên) tại các cuộc thi, liên hoan toàn quốc và quốc tế.

Mức hỗ trợ bằng tiền mặt (một lần) ngang với giá trị của các giải thưởng được nhận từ Ban Tổ chức của cuộc thi, liên hoan nhưng không quá 40.000.000 đồng/giải thưởng. Đối với các giải thưởng quốc tế không có tiền thưởng kèm theo được hỗ trợ 15 triệu đồng đối với huy chương vàng, 10 triệu đồng với huy chương bạc. 

Kinh phí thực hiện được sử dụng từ nguồn kinh phí chi sự nghiệp văn hóa ngân sách thành phố bố trí dự toán hàng năm cho Sở Văn hóa và Thể thao và từ các nguồn thu hợp pháp khác theo quy định (nếu có).

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 24-7-2022. HĐND thành phố giao UBND thành phố và các ban, tổ đại biểu HĐND thành phố giám sát thực hiện nghị quyết này.

T.H