Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Văn Truyền giành được 2 giải cao trong cuộc thi ảnh 'Tự hào một dải biên cương'

08.12.2020
Thạch Hà
Tối 7.12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Lễ trao Giải thưởng Cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật với chủ đề “Tự hào một dải biên cương”. Nghệ Sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Văn Truyền - Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đã đoạt giải Nhất và giải Ba.

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Huỳnh Văn Truyền giành được 2 giải cao trong cuộc thi ảnh 'Tự hào một dải biên cương'

Đại tướng Ngô Xuân Lịch - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng trao giải nhất cuộc thi

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, quảng bá về vẻ đẹp, tiềm năng của các tuyến biên giới quốc gia trên đất liền đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước; góp phần khơi dậy lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc; ghi nhận và tôn vinh những đóng góp, hy sinh của các thế hệ người Việt Nam, các lực lượng vũ trang - nhất là lực lượng bộ đội biên phòng - để bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Tại lễ trao giải, 21 tác phẩm xuất sắc đã được vinh danh, gồm: 2 giải Nhất, 3 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.  

Bộ ảnh Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới phòng chóng COVID-19 

NSNA Huỳnh Văn Truyền đoạt giải Nhất với tác phẩm ảnh bộ Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới phòng chóng COVID-19 và một giải Ba cho bộ ảnh Biên phòng cửa khẩu quốc tế Bờ Y (Kon Tum).

NSNA Huỳnh Văn Truyền chia sẽ "Nhiếp ảnh đã cho mình nhiều trải nghiệm qua những chuyến đi thực tế. Những tác phẩm ảnh được ra đời từ những chuyến đi ấy đã mang lại cho mình nhiều cảm xúc thú vị, và bộ ảnh”Chốt kiểm soát bảo vệ biên giới, phòng chống Covid-19” tham gia cuộc thi “Tự hào một dải biên cương” là một trong những bộ ảnh như thế. Bộ ảnh là kết quả sau những chuỗi ngày rong ruổi cùng anh em và các chiến sĩ biên phòng đi dọc vùng biên giới miền trung với bao kỷ niệm. Với mình đây là cuộc thi ảnh đầy ý nghĩa không chỉ cho mình mà nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh khác có dịp giao lưu, thể hiện sức sáng tạo…"

Tại Lễ trao giải, 1 Giải Nhất nữa được trao cho tác giả trẻ Dương Tiến Dũng (Bắc Giang, sinh năm 1989) với tác phẩm ảnh đơn Tự hào Việt Nam;Ba giải Nhì được trao cho Cao Minh Dẹt (An Giang) với tác phẩm ảnh bộ Cán bộ, chiến sĩ đội K93 tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, là sứ mạng thiêng liêng; tác giả Trần Bảo Hòa (Bình Định) với tác phẩm ảnh đơn Sắc mầu biên cương; tác giả Lê Thanh Sơn (TP. HCM) với tác phẩm ảnh bộ Lễ hội mùa xuân.

Ngoài 21 tác phẩm được trao giải, ban tổ chức cũng lựa chọn ra 196 tác phẩm được lựa chọn để triển lãm trên cả nước.

T.H