Hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9

24.09.2020
Thạch Hà
Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9 với chủ đề Khám phá Việt Nam - Explore Việt Nam có 15.610 tác phẩm của 1.281 tác giả tham gia, Hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng giành được 3 giải thưởng và có nhiều tác phẩm triển lãm.

Hội viên Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Đà Nẵng đạt giải cao tại Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc lần thứ 9

Giải Nhì thuộc về tác phẩm Trong sương của Nghệ sĩ nhiếp ảnh(NSNA) Nguyễn Quang, hai giải Khuyến khích thuộc về tác phẩm Bà Nà Hills của NSNA Huỳnh Văn Truyền và tác phẩm Vũ điệu đêm trăng của NSNA Nguyễn Quang. 

NSNA Nguyễn Quang (trái), Nhiếp ảnh gia Đỗ Văn Pháp và NSNA Huỳnh Văn Truyền (phải) tại triển lãm (ảnh Huỳnh Văn Truyền).

Cuộc thi do Tổng cục Du lịch giao cho Tạp chí Du lịch tổ chức, với sự bảo trợ của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (NSNAVN), diễn ra từ tháng 1/2020, kết thúc nhận ảnh vào ngày 5/6/2020. Theo Ban tổ chức, cuộc thi năm nay quy tụ nhiều tác phẩm đặc sắc, với nhiều đề tài đa dạng như các di sản, điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; những khoảnh khắc cuộc sống, nét đẹp văn hóa của người Việt Nam; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch; các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống; các điểm "check-in" độc đáo tại các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, homestay hay các món ăn ngon, nghệ thuật ẩm thực trên mọi vùng miền của tổ quốc.

Cuộc thi Ảnh nghệ thuật du lịch toàn quốc được tổ chức từ năm 1990, với quy mô ngày càng mở rộng và chất lượng ngày càng nâng cao, góp phần tuyên truyền quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; tăng cường kho tư liệu ảnh phục vụ các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Ngoài ra, hoạt động thường niên này nhằm khuyến khích các nghệ sĩ và công chúng tham gia sáng tác, công bố các tác phẩm nhiếp ảnh về hoạt động du lịch; qua đó góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò của du lịch, thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam và thúc đẩy các hoạt động du lịch nội địa. Đây còn là dịp để các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp du lịch giao lưu, kết nối, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình thông qua các hình thức tài trợ, đồng hành cùng ban tổ chức cuộc thi.