Hội Nhà văn Đà Nẵng tổ chức đi thực tế sáng tác tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi)

05.11.2023
P.V
Thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, từ ngày 3 đến 5-11, Hội Nhà văn thành phố Đà Nẵng tổ chức chuyến thực tế sáng tác với chủ đề "Về nguồn" tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi).

Hội Nhà văn Đà Nẵng tổ chức đi thực tế sáng tác tại huyện Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi)

Đại diện Hội Nhà văn Đà Nẵng tặng sách cho huyện Ba Tơ nhân buổi gặp. (Ảnh: Ngọc Đức)

Đoàn công tác gồm 25 hội viên do nhà thơ Nguyễn Kim Huy - Chủ tịch Hội Nhà văn Đà Nẵng làm trưởng đoàn.

Trong ngày công tác đầu tiên, Đoàn đã có buổi thăm, làm việc với UBND huyện Ba Tơ. Thay mặt UBND huyện Ba Tơ, ông Lữ Đình Tích - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện một số ban ngành chức năng đã chân tình tiếp và giới thiệu cùng Đoàn những đặc điểm chính mang tính lịch sử, văn hóa, đời sống và xã hội của huyện Ba Tơ.

"Ba Tơ là huyện nổi tiếng trong lịch sử với cuộc khởi nghĩa Ba Tơ vào năm 1945. Đội du kích Ba Tơ là lực lượng vũ trang được thành lập đầu tiên tại khu vực miền Trung và trở thành lực lượng kháng chiến nòng cốt của Quân khu V sau này".

Trong đợt công tác này, Đoàn nhà văn Đà Nẵng đã đi tham quan thực tế, tìm hiểu nét đẹp văn hoá tại một số di tích lịch sử và địa điểm du lịch tiêu biểu trên địa bàn như: Tượng đài Khởi nghĩa Ba Tơ, Bảo tàng Khởi nghĩa Ba Tơ, Di tích Lịch sử cấp quốc gia Trường Lũy, Khu bảo tồn nhà truyền thống của người H’re, cao nguyên Bùi Hui….

Đây cũng là hoạt động góp phần khơi gợi cảm hứng sáng tác cho văn nghệ sĩ thuộc Hội.