Triển lãm tranh 'Sắc xuân Quý Mão 2023'

15.01.2023
Hoàng Anh
Chiều 14/1, Hội Mỹ thuật thành phố phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm tranh "Sắc xuân Quý Mão 2023".

Triển lãm tranh 'Sắc xuân Quý Mão 2023'

Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến công chúng 40 tác phẩm tranh của các họa sĩ được yêu mến của thành phố Đà Nẵng vẽ về đề tài "mùa xuân và con giáp" năm Quý Mão. Nhiều tác phẩm được các họa sĩ khai thác dưới mọi góc độ, nội dung, đa dạng về hình thức, cách thức thể hiện, góp phần tạo điểm nhấn trong chuỗi hoạt động văn hóa, nghệ thuật trong dịp Tết Nguyên đán của thành phố Đà Nẵng.

Bà Nguyễn Thị Trinh - Phó Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật thành phố cho biết, triển lãm nhằm làm sinh động, phong phú hơn các hoạt động của bảo tàng, góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; qua đó đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí lành mạnh kết hợp thưởng thức nghệ thuật của người dân và du khách trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, động viên tinh thần sáng tạo nghệ thuật của các họa sĩ.

Triển lãm đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, thưởng lãm. Nhiều tác phẩm tranh được công chúng đánh giá cao như: Mèo và Cá, Tình mẫu tử, Êm giấc… Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đến hết ngày 12/2.

Dịp này, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm để người dân và du khách vui chơi chụp ảnh như: hoạt động trải nghiệm làm lịch Tết chủ đề về mèo, mùa xuân; in tranh dân gian Đông Hồ “Mèo đón xuân”; các tiểu cảnh Tết xưa, Tết nay.

H.A