Đội Phần Lan vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

14.07.2024
Minh Khuê
Ngày 13/7, đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng chủ đề “Nhịp đập tương lai” đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội pháo hoa đến từ Phần Lan.

Đội Phần Lan vô địch Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (giữa) trao giải Quán quân cho đội Phần Lan (bên trái) và giải Á quân cho đội Trung Quốc.

Tối 13/7, công chúng mộ điệu đã được chứng kiến màn tái đấu giữa 2 đội Trung Quốc và Phần Lan. Đây là 2 đội bất phân thắng bại trong lần đối đầu ở vòng loại cách đây nửa tháng.

Một đại tiệc ánh sáng và âm nhạc đúng nghĩa, đó là nhận định của nhiều khán giả sau khi chứng kiến hai màn trình diễn xuất sắc của đội Liuyang Jingduan New-art Display Co (Trung Quốc) và Joho Pyro Professional Fireworks AB (Phần Lan)

Với tên gọi "Dazzling Da Nang" (Đà Nẵng tỏa sáng), phần thi của Trung Quốc truyền cảm hứng về vẻ đẹp và tình yêu dành cho Đà Nẵng. Tiết tấu âm nhạc biến đổi phù hợp với các chương, tạo nên màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.

Đội Phần Lan thể hiện màn trình diễn hiện đại và sôi động trên nền những ca khúc và bản nhạc phim Âu Mỹ lừng danh. Sử dụng khoảng 10.000 quả pháo, đội Phần Lan khiến khán giả không thể rời mắt với các kỹ thuật bắn pháo cả trên trời và dưới nước, mang đến những hiệu ứng vô cùng mới lạ.

Đội Phần Lan đã chính thức giành ngôi vị Quán quân DIFF 2024, với phần thưởng trị giá 20.000 USD. Đội pháo hoa Trung Quốc giành giải nhì với phần thưởng trị giá 10.000 USD.

Ông Johan Dan Erik Hollaender đội trưởng đội Phần Lan, nhà vô địch của DIFF 2024 chia sẻ: “Chúng tôi chắc chắn sẽ ăn mừng chiếc cúp vô địch này nhiều nhất có thể. Đà Nẵng là một thành phố tuyệt vời với những con người tuyệt vời, và DIFF đang phát triển mạnh mẽ qua từng năm để trở thành một cuộc thi tuyệt vời hơn bao giờ hết.”

Cũng trong đêm chung kết, Ban tổ chức công bố giải thưởng "Sáng tạo" dành cho đội Pháp với màn trình diễn đầy ấn tượng đêm vòng loại. Nhận được tình cảm to lớn từ khán giả, đội Ý nhận giải "Khán giả yêu thích nhất" với màn trình diễn "Vũ trụ rạng rỡ: Bản giao hưởng ánh sáng". Cả hai giải thưởng đều có giá trị là 5.000 USD.

Diễn ra trong suốt gần hai tháng hè, DIFF 2024 trở thành tâm điểm hút hàng vạn du khách đến với thành phố bên sông Hàn mỗi đêm thi.