Đêm thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Australia và Italia tranh tài

19.06.2023
Minh Khuê
Tối 17/6, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 bùng nổ với màn trình diễn của hai đội Australia và Italia với chủ đề chủ đề “Chinh phục những giấc mơ”.

Đêm thứ 3 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Australia và Italia tranh tài

Đội pháo hoa Australia mở màn đêm trình diễn với những hiệu ứng đầy màu sắc.

Ngoài khán đài được lấp kín, hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng tập trung tại các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông và trên những cây cầu bắc qua sông Hàn để chứng kiến phần tranh tài mãn nhãn của hai cựu quán quân: Australia và Italia.

Khán đài được lấp kín.

Vũ khí bí mật” mà đội Australia đem tới năm nay chính là những chùm pháo có hiệu ứng ánh sáng độc đáo. Song, màn trình diễn của đội Australia cũng có những khoảng lặng khiến khán giả xúc động. Trên nền nhạc Mad World và Survivor, đội thi đã mượn pháo hoa để mô tả những thăng trầm của đất nước của những chú chuột túi: Từ những đám cháy rừng thảm khốc đầu năm 2020 cho đến thách thức của dịch bệnh. Để rồi sau đó cả khán đài DIFF lại cùng hò reo khi chiêm ngưỡng những chùm pháo hoa khổng lồ và dồn dập đến từ “xứ sở chuột túi”.

Với sự kết hợp hòa hợp giữa âm nhạc và sắc màu rực rỡ của hơn 7.500 bông pháo hoa, đội tuyển Australia đã thực sự thắp sáng bầu trời Đà Nẵng đêm nay đầy ấn tượng và mãn nhãn.

Đội Australia sử dụng rất nhiều kỹ thuật, hiệu ứng để có màn trình diễn đẹp mắt.

Trong khi đó, đội tuyển đến từ “đất nước hình chiếc ủng” lại mang đến một màn trình diễn “hàn lâm” hơn. Cựu vương từng giành chức vô địch liên tiếp 2 năm 2017, 2018 đem tới Đà Nẵng năm nay phần trình diễn có tên gọi “Không gian cổ kính và ánh sáng hiện đại”, lấy cảm hứng từ kiệt tác nghệ thuật “Ambiente spaziale a luce nerea” của nghệ sĩ người Italia Lucio Fontana. 

Đội Italia đã thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng bằng những màn pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc cổ điển giao thoa hiện đại. “Chúng tôi cố gắng tạo ra một chiếc cầu kết nối các phong cách âm nhạc và các độ tuổi khác nhau thông qua những màn pháo hoa nhịp nhàng”, đại diện đội tuyển Italia cho biết. 

 
Màn trình diễn với những hiệu ứng đầy màu sắc, tươi mới của đội Italia.

Đêm thi thứ ba của DIFF thành công không chỉ bởi những màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn, mà còn ở sân khấu nghệ thuật với những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn. 

Họ đã tạo ra một chiếc cầu kết nối các phong cách âm nhạc và các độ tuổi khác nhau thông qua những màn pháo hoa nhịp nhàng hài hòa, sắc nét.

Màn trình diễn của đội Italia được khán giả đánh giá cao khi mang đến sự mới lạ.

Khán giả tại khán đài và hai bên bờ sông như bị lôi cuốn vào câu chuyện mà đội Italia đang kể bởi sự tinh tế của âm nhạc và ánh sáng pha chút ảo diệu và điệu nghệ. Cách sử dụng nhiều hiệu ứng, kỹ thuật bắn của đội Italia tại DIFF 2023 được đánh giá rất cao vì có những hiệu ứng, tạo hình lần đầu tiên khán giả được thấy.

Đêm thi thứ 4 sẽ được trình diễn vào ngày 24.6, với chủ đề “Vũ điệu của thiên nhiên”, với sự tham gia của hai đội: Ba Lan và Anh, được truyền hình trực tiếp trên kênh Danang TV1, Đài phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng lúc 20h.

M.K