Báo cáo tác phẩm múa chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa Chăm"

18.08.2022
Văn Anh
Chiều 17/8, Hội nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng tổ chức báo cáo các tác phẩm múa với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa Chăm" tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng.

Báo cáo tác phẩm múa chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa Chăm"

Một điệu múa trong tác phẩm múa Vũ điệu Durga.

Chương trình với các tác phẩm múa: Về nơi đến tháp (Biên đạo Hoàng Châu), Thức giấc ngàn năm (Biên đạo Nguyễn Cường), Vũ điệu Durga (Biên đạo Thục Linh), Niềm vui của thần hộ pháp Dvarapala (Biên đạo Hạ Long), Âm vang tháp cổ (Biên đạo NSƯT Hồng Hà) được các nghệ sĩ thuộc Hội nghệ sĩ múa Đà Nẵng luyện tập và dàn dựng công phu.

Đây là những tác phẩm được Hội nghệ sĩ Múa thành phố Đà Nẵng đặt niềm tin, kỳ vọng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cùng nỗ lực tham gia của các hội viên, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo tồn múa truyền thống Chăm, từ đó có thể bảo vệ một giá trị văn hóa, nghệ thuật, lịch sử của người Chăm.

Một điệu múa trong tác phẩm múa Về nơi đền tháp.

Một điệu múa trong tác phẩm múa Âm vang tháp cổ.

Điệu múa Chăm rất đa dạng và phong phú về thể loại, đặc biệt là loại hình sân khấu vốn đã có mầm mống về lối kể chuyện trong kho tàng văn học dân gian Chăm. Trong đợt báo cáo tác phẩm lần này, có nhiều tác phẩm dàn dựng được đánh giá cao.

Hội nghệ sĩ Múa Đà Nẵng dàn dựng các tác phẩm múa với chủ đề "Bảo tồn và phát huy văn hóa Chăm" còn mong muốn góp phần lan tỏa và bảo tồn những giá trị cao đẹp của nghệ thuật múa Chăm đến đông đảo công chúng.

V.A