4 nhạc sĩ Đà Nẵng được vinh danh trong cuộc vận động sáng tác “Mãi mãi một tình yêu”

13.10.2020
Hoàng Anh
UBND TP.HCM, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP.HCM tổ chức trao giải cho cuộc vận động sáng tác "Mãi mãi một tình yêu". Hội viên Hội Âm nhạc Đà Nẵng có 2 nhạc sĩ giành được 2 Giải khuyến khích.

4 nhạc sĩ Đà Nẵng được vinh danh trong cuộc vận động sáng tác “Mãi mãi một tình yêu”

Sau hơn 7 tháng phát động, cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020) và hướng tới chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước với chủ đề "Mãi mãi một tình yêu" nhận được 259 tác phẩm âm nhạc và sân khấu.

Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng có nhiều tác giả tham gia trong đó có 4 nhạc sĩ được lọt vào vòng chung kết, trong đó có 2 nhạc sĩ đoạt giải Khuyến khích là Nhạc sĩ Trần Lành với tác phẩm "Thành phố mãi mãi một tình yêu" và Nhạc sĩ Quang Khánh với tác phẩm Trái tim Mẹ trong lòng thành phố; các nhạc sĩ Cao Tâm và Duy khoái được nhận Cúp lưu niệm từ Ban Tổ chức.

Nhạc sĩ Trần Lành nhận giải Khuyến khích cho tác phẩm "Thành phố mãi mãi một tình yêu".

Nhạc sĩ Cao Tâm và nhạc sĩ Duy Khoái nhận Cúp lưu niệm của Ban Tổ chức.

Nội dung các tác phẩm thể hiện đa dạng, sinh động mọi mặt đời sống xã hội. Bên cạnh ca ngợi truyền thống anh hùng, thành tựu phát triển, nhiều tác phẩm thể hiện đề tài cách mạng công nghiệp 4.0, thành phố thông minh… Đặc biệt, các nội dung tuyên truyền về bảo vệ môi trường, bản sắc văn hóa, lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của người dân TP.HCM cũng được các tác giả chắt lọc, chú trọng khai thác.

Sự hưởng ứng cuộc vận động sáng tác của các nhạc sĩ, tác giả không chỉ tạo nên một đợt sinh hoạt sáng tạo nghệ thuật sôi nổi mà còn tạo thêm sự khởi sắc trong đời sống văn hóa của người dân thành phố mang tên Bác.

H.A