Triển lãm “Đồ họa Đà Nẵng - 2020” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

04.11.2020
Thạch Hà
Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp với Câu lạc bộ Đồ họa Đà Nẵng tổ chức vào chiều ngày 03/11/2020 tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Đặc biệt, triển lãm năm nay với mục đích hỗ trợ họa sĩ bán tác phẩm nghệ thuật để quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ.

Triển lãm “Đồ họa Đà Nẵng - 2020” gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

Triển lãm trưng bày, giới thiệu gần 60 tác phẩm đồ họa được thực hiện bằng nhiều kỹ thuật và chất liệu như: In kẽm, in meca, in khắc gỗ, in thạch bản, in độc bản, in phối chất…

Các tác phẩm được sáng tác bởi 18 họa sĩ Đà Nẵng và nhiều họa sĩ đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam.

Trong số các tác phẩm trưng bày, giới thiệu tại triển lãm lần này, nhiều tác phẩm đã được tuyển chọn, trưng bày tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên, Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2020.

Mỗi tác phẩm tham gia trưng bày tại triển lãm là một sự tìm tòi, trải nghiệm kết hợp với cảm hứng sáng tạo của người nghệ sĩ, tạo nên nét đẹp cuộc sống, con người, tình yêu quê hương, đất nước trong nghệ thuật đồ họa, biểu hiện sự sâu sắc về nội dung, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần, nuôi dưỡng tình yêu cái đẹp trong xã hội hiện nay.

Tác phẩm Buổi sáng trên cao nguyên (khắc gỗ màu) của họa sĩ Nguyễn Duy Ninh

Tác phẩm Bé và hoa lông chông (in độc bản) của họa sĩ Phan Thanh Hải

Tác phẩm Nhà trong phố (khắc gỗ)của họa sĩ Trần Hữu Cân

Tác phẩm Khoảng trầm (Bút gelly trên giấy canson) của họa sĩ Lê Huy Hạnh

Nhiều tác phẩm để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem như tác phẩm: "Buổi sáng trên cao nguyên", chất liệu khắc gỗ màu của họa sĩ Nguyễn Duy Ninh; "Khoảng trầm", được sáng tác bằng Bút gelly trên giấy canson của họa sĩ Lê Huy Hạnh; "Bé và hoa lông chông" chất liệu khắc gỗ của họa sĩ Phan Thanh Hải, "Nhà trong phố" in độc bản của họa sĩ Trần Hữu Cân..., mang đến cho người yêu mỹ thuật và công chúng những cảm nhận thú vị, bổ ích về loại hình tranh đồ họa.

Tại triển lãm, ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật và họa sĩ Lê Huy Hạnh - Chủ tịch Câu lạc bộ Đồ họa Đà Nẵng đã trao giấy chứng nhận cho các họa sĩ.

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ được bán với giá thỏa thuận, tất cả nguồn kinh phí thu được sẽ được chuyển đến ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền trung bị thiệt hại trong bão lũ vừa qua. Ngoài ra, tranh được đăng bán trên các trang Facebook của các họa sĩ, trang web của Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tại địa chỉ Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng - Danang Fine Arts Museum.

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đến hết ngày 25/11.

T.H