Triển lãm 120 tác phẩm tranh ảnh về phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

20.10.2020
Đinh Trang
Chiều 19/10, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức trao giải và triển lãm tranh, ảnh thời sự nghệ thuật “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19” năm 2020.

Triển lãm 120 tác phẩm tranh ảnh về phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Đến dự triển lãm có ông Trần Đình Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, đại diện các sở, ban ngành trong thành phố, phóng viên báo đài, các em thiếu nhi và công chúng yêu nghệ thuật tại Đà Nẵng.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật ghi nhận tinh thần dấn thân và sự sáng tạo của các họa sĩ, các Nghệ sĩ nhiếp ảnh.

 

Triển lãm giới thiệu tới công chúng 120 tác phẩm (75 ảnh, 45 tranh) từ kết quả cuộc thi tranh và ảnh thời sự nghệ thuật “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19” được phát động từ giữa tháng 7. Các tác phẩm triển lãm tập trung phản ánh những góc nhìn thời sự, nghệ thuật với bố cục chặt chẽ, màu sắc tươi sáng về nội dung phòng, chống đại dịch Covid-19 tại Đà Nẵng; sự hy sinh, cống hiến thầm lặng của những "thiên thần áo trắng" và tình người trong tâm dịch... Ngoài ra, còn có sự tham gia của 16 tác giả nhỏ tuổi với 25 tranh được chọn trưng bày tại góc thiếu nhi đã tạo nên sự đa dạng về màu sắc, cách cảm nhận dưới con mắt của thiếu nhi về đại dịch Covid-19. Đây sẽ là những tư liệu quý báu trong thời gian khó khăn nhưng thấm tình người của thành phố và của cả nước hướng về Đà Nẵng trong thời gian chống dịch Covid-19.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức kết hợp trao giải cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh Đà Nẵng đoạt giải trong Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 25 năm 2020 do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thành phố Đà Nẵng tổ chức.

 

Nhà nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật trao giải Nhất, Nhì và Đồng đội cho các tác giả đoạt giải trong Liên hoan ảnh nghệ thuật Khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên lần thứ 25 năm 2020.

Tại buổi khai mạc triển lãm, Ban Tổ chức đã trao thưởng 02 giải nhất: Tình yêu Đà Nẵng, tranh khắc gỗ của Trương Nguyễn Nguyên Kha (Đà Nẵng) và Nâng niu mầm sống ảnh của Phan Văn Chung, 04 giải nhì:Hoa hướng dương, tranh sơn dầu của Hà Châu (Quảng Nam); Những trái tim hồng, tranh acrylic của Đoàn Minh Thuần (Quảng Nam); Viện trưởng cùng các bác sĩ đang hội chẩn bệnh nhân nặng Covid-19 tại phòng ICU bệnh viện phổi Đà Nẵng ảnh của Nguyễn Công Hưng; Bộ ảnh Phút giải lao của Huỳnh Văn Truyền, 06 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tác giả đoạt giải trong cuộc thi lần này. Đồng thời trao tặng quà lưu niệm cho các em thiếu nhi có tranh tham dự cuộc thi.

 

NSNA Thân Nguyên - Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Đà Nẵng và Họa sĩ Hồ Đình Nam Kha - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho các họa sĩ nhí tại triển lãm.

Ông Trần Đình Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng trao giải Nhất cho các tác giả.

Ông Huỳnh Văn Hùng- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao trao giải Nhì cho các tác giả.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng trao giải Ba cho các tác giả.

Ông Hà Vĩ - Phó Giám đốc Sở Văn Hóa và Thể thao và ông Hà Thanh Vân - Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng trao giải Khuyến Khích cho các tác giả đoạt giải.

Kết thúc lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật, Sở Y tế, Bảo tàng Mỹ thuật đã cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm tranh, ảnh thời sự nghệ thuật “Đà Nẵng trên tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19” đón khách xem đến ngày 25/10/2020.