Tạp chí Non Nước tham dự Đại hội Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng lần thứ IX

01.10.2020
Văn Anh
Chiều 30-9, Hội Nhà báo thành phố tổ chức Đại hội lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020-2025, Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Tổng Biên tập Tạp chí Non Nước được bầu vào Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng.

Tạp chí Non Nước tham dự Đại hội Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng lần thứ IX

Trong 5 năm qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí Non Nước cùng với các cơ quan báo chí trên địa bàn Đà Nẵng đã thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp. Các cơ quan báo, đài đã bám sát tình hình thực tiễn, những vấn đề “nổi cộm”, các “điểm nóng” ở cơ sở, cung cấp thông tin đa chiều, khách quan về các sự việc, phản ánh nhanh, kịp thời các hoạt động của lãnh đạo TP Đà Nẵng trong việc xử lý các vấn đề nảy sinh từ đời sống xã hội; đồng thời phản bác lại các thông tin sai lệch, ảnh hưởng đến tình hình và sự phát triển của TP Đà Nẵng.

Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn, đội ngũ những người làm báo đã thể hiện tinh thần xung kích, có mặt trên những tuyến đầu, kịp thời thông tin tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống của các cấp, các ngành, tuyên truyền người dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Hội Nhà báo luôn quan tâm đến công tác nhân đạo, từ thiện. Cụ thể, chương trình “Ly cà phê yêu thương” của Hội Nhà báo TP Đà Nẵng nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tính đến nay, qua 20 chương trình, Hội đã vận động được hơn 1,5 tỷ đồng và trao hỗ trợ cho 200 trường hợp khó khăn và các đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19 với gần 1,3 tỷ đồng.

Tại đại hội, các đại biểu cũng đã thắng thắn nhìn nhận những việc chưa làm được, chỉ ra các nguyên nhân của hạn chế, yếu kém và rút ra bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của Hội Nhà báo thành phố trong nhiệm kỳ tới, với mục tiêu phấn đấu đạt trên 70% hội viên cơ quan báo chí Trung ương, báo chí các địa phương khác chuyển sinh hoạt tại địa phương theo hướng dẫn của Hội Nhà báo Việt Nam; xuất bản mỗi năm 2-3 kỳ đặc san Người Làm báo Đà Nẵng; tổ chức 10-15 lớp bồi dưỡng chính trị, kiến thức pháp luật, chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên.

Với phương châm: “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm người làm báo trong tình hình mới”, Đại hội Hội Nhà báo thành phố lần thứ IX đã đề ra 5 giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu trong nhiệm kỳ; xây dựng Hội Nhà báo thành phố “vừa hồng, vừa chuyên”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng mới, góp phần xây dựng và phát triển thành phố giàu đẹp, văn minh theo tinh thần Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tại đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Hội Nhà báo thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 12 người. Ông Nguyễn Đức Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Đà Nẵng. Ông Lê Quang Á, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố và ông Hồng Quang Năm, Phó Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Đà Nẵng được bầu giữ chức Phó Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố. Ông Nguyễn Quang Sang, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Công an thành phố được bầu giữ chức Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo thành phố.

Đại hội cũng thống nhất bầu Đoàn đại biểu Hội Nhà báo thành phố gồm 5 đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam khóa XI.