Ra mắt giai phẩm Tin xuân

17.01.2021
Hoàng Anh
Câu lạc bộ Văn học nghệ thuật quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) vừa tổ chức ra mắt giai phẩm Tin xuân tại Trường trung học phổ thông Liên Chiểu vào sáng 17/01/2021. Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố đã đến dự và phát biểu.

Ra mắt giai phẩm Tin xuân

Câu lạc bộ Văn học nghệ thuật quận Liên Chiểu đã có 8 năm hoạt động (2013-2021) tiền thân là Câu lạc bộ Thơ quận Liên Chiểu, số lượng hội viên hiện hơn 40 người, từ trí thức đến lao động phổ thông nhưng họ đều có chung tình yêu với văn, thơ, nhạc. Mỗi năm ra hai số Khúc giao mùaTin xuân nhằm giới thiệu đến công chúng những tác phẩm văn, thơ, nhạc chọn lọc về thành phố Đà Nẵng, về những khoảng khắc giao mùa hay những rung động của tâm hồn nghệ sĩ góp phần phát huy vai trò của văn học nghệ thuật trong việc xây dựng con người, lối sống, đạo đức trong thời đại mới và là món ăn tinh thần vô cùng quý giá trong đời sống xã hội.

Nhiều văn nghệ sĩ trong thành phố đến dự ra mắt giai phẩm Tin xuân.

Nhà Nghiên cứu Bùi Văn Tiếng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố cho biết: Với tư cách là một người viết, tôi đã gắn bó với giai phẩm Khúc giao mùaTin xuân từ khi mới thành lập cho đến nay. Đặc biệt, có nhiều cây bút nổi tiếng của Đà Nẵng, Quảng Nam, Huế đã tham gia hai giai phẩm này. Có thể nói, những hoạt động của Câu lạc bộ Văn học nghệ thuật quận Liên Chiểu là điểm sáng góp phần vào công cuộc phát triển văn học, nghệ thuật thành phố.

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ - Chủ nhiệm CLB Văn học nghệ thuật quận Liên Chiểu phát biểu

Nhà thơ Nguyễn Hoàng Thọ - Chủ nhiệm CLB Văn học nghệ thuật quận Liên Chiểu cho biết: Tin xuân (Xuân Tân sửu 2021) do Nhà Xuất bản Đà Nẵng ấn hành vào ngày 29/12/2020. Góp mặt trong giai phẩm Tin xuân 2021 có rất nhiều nhà văn, nhà thơ tên tuổi như Bùi Văn Tiếng, Nguyễn Nho Khiêm, Nguyễn Hoàng Thọ, Đinh Thị Như Thúy, Nguyễn Minh Hùng, Trần Trung Sáng….các nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái, Đình Thậm, Nguyễn Nhẫn. Bên tách trà thơm, Tin xuân gửi đến bạn đọc những trang viết còn nóng hổi cảm xúc của các nghệ sĩ về mùa xuân, quê hương, đất nước, con người, những khám phá về các giá trị văn hóa, lịch sử, văn học nghệ thuật về mảnh đất này.

H.A