Phát động cuộc thi vẽ tranh "Vì một Việt Nam xanh"

03.04.2019

 Phát động cuộc thi vẽ tranh

Cuộc thi vẽ tranh "Ngày hội sắc màu" năm 2019 với chủ đề "Vì một Việt Nam xanh" vừa chính thức được phát động vào sáng 2/4 tại Hà Nội.

Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh - sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động ý nghĩa với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi, nhi đồng; góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu; đồng thời thể hiện nguyện vọng của bản thân. Thông qua hoạt động này còn góp phần giúp các em thiếu nhi nhận thức sâu sắc và có những việc làm cụ thể để thay đổi hành động của bản thân và cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống.

Cuộc thi dành cho thiếu nhi Việt Nam trong độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi (lớp 1 đến lớp 9) đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi trong cả nước.

Tác phẩm dự thi được vẽ trên giấy A3 với các loại màu tự chọn như: Chì, bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, bút dạ màu hoặc các chất liệu khác với nội dung xoay quanh chủ đề "Vì một Việt Nam xanh". Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh, trường, lớp, địa chỉ trường, địa chỉ nhà riêng và số điện thoại (nếu có) vào mặt sau. Đồng thời, tranh dự thi phải chưa được trưng bày, triển lãm hoặc đăng tải trên các ấn phẩm, sách báo, tạp chí hoặc trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao ở hai hạng mục: Giải tập thể và giải cá nhân. Giải Tập thể, 15 đơn vị có số lượng học sinh hưởng ứng nhiều nhất và có nhiều bức tranh đạt giải cá nhân sẽ được trao giải, trong đó có 05 giải A và 10 giải B. Giải cá nhân gồm: 01 giải Đặc biệt, 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích. Địa phương có thiếu nhi đoạt giải Đặc biệt sẽ được hỗ trợ một phần kinh phí để triển khai mô hình "Vì một Việt Nam xanh".

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi tới hết ngày 31/10/2019 tại địa chỉ: Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam (64 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội). 

Trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc thi, chương trình "Ngày hội sắc màu" sẽ được tổ chức tại 09 tỉnh, thành phố từ tháng 5 đến tháng 10 với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tăng tính tương tác với thiếu nhi trên mọi miền Tổ quốc. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 12/2019 tại Đồng Nai./.

 

Anh Vũ (t/h)
(toquoc.vn)