Phát động cuộc thi thiết kế logo Năm ASEAN 2020

19.04.2019

 Phát động cuộc thi thiết kế logo Năm ASEAN 2020

Ngày 18/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ phát động cuộc thi thiết kế logo Năm ASEAN 2020.

Bà Trần Thị Thu Đông, Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Năm 2020, Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, ngoại giao quan trọng của quốc gia. Để góp phần tổ chức tốt sự kiện quan trọng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao; Ban Thư ký quốc gia ASEAN 2020, Tiểu ban Nội dung ASEAN 2020 phối hợp phát động cuộc thi thiết kế logo cho Năm ASEAN 2020. 

Định hướng ưu tiên chủ đề Năm ASEAN 2020 tại Việt Nam là: Tăng cường đoàn kết, thống nhất ASEAN, duy trì môi trường hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực; thúc đẩy liên kết khu vực và kết nối, hướng đến người dân và lấy người dân làm trung tâm; đề cao bản sắc ASEAN; thích ứng hiệu quả và tận dụng thành quả của công nghiệp 4.0; đối tác vì hoà bình và phát triển bền vững, tăng cường năng lực thích ứng và hiệu quả hoạt động của ASEAN. 

Vì vậy, các tác phẩm dự thi cần đảm bảo yêu cầu về hình ảnh, mỹ thuật và kỹ thuật. Trong đó, hình ảnh, logo dự thi cần thể hiện được các đặc điểm nổi bật trong hợp tác ASEAN, chủ đề, thông điệp Việt Nam muốn đề cao. Các tác phẩm dự thi cần thể hiện được nét đặc trưng, bản sắc văn hoá của Việt Nam. Logo có biểu tượng đại diện cho 10 nước thành viên ASEAN, có dòng chữ “ASEAN - Vietnam 2020”. 

Về mặt mỹ thuật, kỹ thuật, logo dự thi đảm bảo đẹp và hiện đại, có tính biểu tượng cao, có tính sáng tạo. Logo dự thi không được sao chép, không trùng lắp với bất kỳ logo, hình ảnh nào có sẵn trước đây. Màu sắc dễ nhận biết và ghi nhớ, thuận tiện cho việc in ấn, tuyên truyền. Logo gửi dự thi được in màu trên giấy A4... Các tác giả dự thi cần có bản ghi đầy đủ thông số kỹ thuật và thuyết minh ý tưởng khoảng 200 chữ kèm theo logo dự thi.

Tất cả các tác giả, nhóm tác giả chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước đều có thể gửi tác phẩm tham gia dự thi. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận tác phẩm dự thi từ ngày 8 - 11/5 tại Phòng Triển lãm và Mỹ thuật ứng dụng - Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, số 38 phố Cao Bá Quát, quận Ba Đình, Hà Nội.

Ban tổ chức dự kiến trao 1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng và 2 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 3 triệu đồng cho các tác phẩm đoạt giải. Tác giả của mẫu thiết kế giành giải Nhất sẽ được chọn để thể hiện bộ nhận diện theo yêu cầu của Ban tổ chức...

Tin, ảnh: Phương Lan (TTXVN)