Phan Hồn Nhiên ra mắt sách mới Bưu thiếp của rừng

05.01.2016

Phan Hồn Nhiên ra mắt sách mới Bưu thiếp của rừng

Sau hai tập truyện ngắn Người mưa (2008) và Xúc cảm nguy hiểm (2010) viết cho giới trẻ được yêu mến, Phan Hồn Nhiên đã trở lại với tập truyện mới nhất Bưu thiếp của rừng.

Bằng cách viết nhẹ nhàng, tinh tế và hóm hỉnh, mở rộng các không gian mới, nhà văn mang đến cho bạn đọc những câu chuyện cuộc sống đương đại, dành riêng cho độc giả trẻ và những ai chưa đánh mất sự tươi trẻ trong tâm hồn mình. 13 câu chuyện về những người trẻ trong Bưu thiếp của rừng chuyển tải đến người đọc một thông điệp cổ điển, căn bản nhưng vẫn chính xác cho ngày hôm nay: “Làm sao có thể là chính mình nếu chúng ta không biết mình là ai? Trong thế giới quá nhiều phương tiện giao tiếp của thời hiện đại, làm sao chúng ta có một kết nối thực sự?”.

Nhân vật trong 13 truyện ngắn là những người trẻ hiện đại. Họ có thể mang diện mạo một giảng viên hoặc một nghiên cứu sinh; một chàng trai vừa bắt đầu sự nghiệp hay một cô gái đang tìm chỗ trong cuộc sống; một sinh viên đang giữa bộn bề sách vở, công việc tập sự cùng các mối quan hệ vây quanh... Tất cả những người trẻ tuổi này vận hành theo lộ trình chung: Làm việc chăm chỉ, có một mục tiêu xứng đáng và sống một cuộc đời trung thực.

Sách do Nhà xuất bản Kim Đồng thực hiện, với phần minh họa độc đáo và sắc bén của họa sĩ trẻ Trần Nguyễn Trung Tín.

Xuân Thân
(sggp.org.vn)