Nhiếp ảnh Đà Nẵng giành 5 giải thưởng tại cuộc thi "Chim hoang dã Việt Nam"

15.10.2023
P.V
Ngày 14-10, tại Trung tâm thương mại SC VivoCity, phường Tân Phong, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra lễ trao giải và khai mạc triển lãm cuộc thi “Chim hoang dã Việt Nam”. Thành phố Đà Nẵng có 1 giải Ba, 3 giải Khuyến khích và 1 giải Ấn tượng.

Nhiếp ảnh Đà Nẵng giành 5 giải thưởng tại cuộc thi "Chim hoang dã Việt Nam"

Từ phải sang là các nhiếp ảnh gia: Huỳnh Văn Truyền, Phan Văn Phú, Hồ Khắc Luận, Nguyễn Ngọc Vinh, Bùi Văn Tuấn, Trương Huỳnh Sơn. Ảnh: BTC

Cuộc thi và triển lãm ảnh “Chim Hoang Dã Việt Nam” được tổ chức bởi Hội Bảo tồn chim quốc tế BirdLife, công ty Wildtour, Chi hội Bảo tồn chim Việt Nam (VBCS), Hội Nhiếp ảnh Thành phố Hồ Chí Minh (HOPA) phối hợp các nhà tài trợ Maple Tree, Lê Bảo Minh - Canon Việt Nam, LEXAR với mong muốn giới thiệu đến cộng đồng trong nước và quốc tế về hệ chim đa dạng của Việt Nam và góp phần kêu gọi bảo vệ chim và thiên nhiên hoang dã.

Đà Nẵng có 1 giải Ba với tác phẩm “Rẽ cổ đỏ” của nhiếp ảnh gia (NAG) Huỳnh Văn Truyền.

3 giải Khuyến khích với các tác phẩm “Gà lôi tía” của NAG Nguyễn Ngọc Vinh, “Cà kheo mỏ cong” của NAG Phan Văn Phú và “Cốc biển bụng trắng” của NAG Hồ Khắc Luận. 

1 giải Ấn tượng - Chim quý hiếm với tác phẩm “Bồ Câu Nicoba” của NAG Nguyễn Ngọc Vinh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1-8-2023 đến hết 30-8-2023, nhận được 469 ảnh dự thi của 141 tác giả trong và ngoài nước gửi đến. 

Sau khi chấm ảnh, hội đồng giám khảo chọn ra được 59 bức ảnh xuất sắc nhất của 34 tác giả để trao giải và trưng bày triển lãm. 

Các tác phẩm sẽ được trưng bày triển lãm từ ngày 14-10 đến hết ngày 19-10.

Qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia tài năng, cuộc thi và triển lãm ảnh lần này hy vọng sẽ giới thiệu được những khoảnh khắc đẹp của các loài chim Việt Nam trong tự nhiên đến với rộng rãi công chúng góp phần vào công cuộc bảo tồn thiên nhiên.