Mở cửa phòng đọc sách cho người khiếm thị

16.04.2022
Minh Khuê
Sáng 16-4, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng ra mắt phòng sách khiếm thị nhằm đẩy mạnh công tác hỗ trợ cho bạn đọc khiếm thị học tập suốt đời; xây dựng không gian đọc sách riêng biệt phục vụ cho đối tượng độc giả này.

Mở cửa phòng đọc sách cho người khiếm thị

Người khiếm thị trải nghiệm đọc sách tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng

Trong năm 2022, thư viện cải tạo và hình thành không gian riêng biệt phục vụ bạn đọc khiếm thị với tổng số tài nguyên thông tin hơn 3.900 bản, đa dạng các thể loại như sách chữ nổi Braille, sách vải nổi (897 bản), đĩa CD (1.511 bản), băng casstte (1.491 bản) và các máy móc hỗ trợ bạn đọc khiếm thị trong quá trình tiếp cận tài liệu như: máy Smart view, máy victor reader, máy đọc cassette…

Phòng khiếm thị nằm thuận tiện ngay lối đi vào thư viện, được trang bị đầy đủ bàn ghế, thiết bị, máy tính có cài phần mềm đọc để hỗ trợ bạn đọc khiếm thị tiếp cận nguồn thông tin phong phú trên mạng internet.

Sách ở đây rất đa dạng, các bạn nhỏ có thể đọc những cuốn sách nhi đồng bằng chữ nổi; hay là những cuốn sách về tâm lý, khoa học thu hút nhiều em ở độ tuổi vị thành niên; những bài thơ, câu chuyện lắng sâu trong tâm hồn những người là bậc cha, chú... Ngoài ra, Thư viện có đến 1.511 đĩa CD sách nói với nội dung phong phú, đa dạng, chủ yếu là sách nói văn học.

Thời gian đến, thư viện xây dựng kế hoạch luân chuyển sách định kỳ cho Thành hội và các chi hội người mù quận, huyện, tập trung sưu tầm, bổ sung sách nói để phục vụ tốt nhu cầu học tập suốt đời của bạn đọc khiếm thị.

Đây là hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhân Ngày sách Việt Nam 21/4. 

M.K