Liên hoan Phim Nhật Bản 2023 tại Việt Nam

18.10.2023
P.V
Bộ VHTTDL đã có Quyết định 2934/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Liên hoan Phim Nhật Bản 2023 tại Việt Nam. Phạm vi tổ chức là ở Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh tại các địa điểm sau: Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (Hà Nội), Rạp Galaxy Nguyễn Kim (Hải Phòng), Rạp Metiz (Đà Nẵng), Rạp Cinestar (TP. Hồ Chí Minh)

Liên hoan Phim Nhật Bản 2023 tại Việt Nam

Theo Quyết định, Bộ cho phép Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức Liên hoan Phim Nhật Bản 2023 tại Việt Nam. Thời gian từ ngày 27 tháng 10 đến ngày 21 tháng 12 năm 2023. 

Góp măt tại liên hoan lànhững bộ phim được trình chiếu là các tác phẩm điện ảnh Nhật Bản mới đặc sắc đã đạt nhiều giải thưởng Quốc tế trong những năm gần đây… Các tác phẩm lần này đa dạng về nội dung và cách thể hiện từ hoạt hình, cảm động, hài hước, kịch tính, tình cảm nhưng đều truyền tải những thông điệp tốt đẹp cũng nhưng mang đậm nét văn hoá Nhật Bản. Đây cũng là một trong những hoạt động giao lưu văn hóa kỷ niệm dấu mốc quan trọng trong mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản trong năm 2023.

Cũng tại công văn trên, Bộ yêu cầu các bộ phim chỉ được phép chiếu trong khuôn khổ chương trình khi có giấy phép phân loại phim.