Lễ bế mạc và trao giải LHP châu Á Đà Nẵng 2024

07.07.2024
Minh Khuê
Tối 6-7, Liên hoan phim (LHP) Châu Á Đà Nẵng lần thứ II 2024 (DANAFF II) chính thức bế mạc sau 5 ngày diễn ra các hoạt động sôi nổi.

Lễ bế mạc và trao giải LHP châu Á Đà Nẵng 2024

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trao giải "Giải thưởng lớn cho phim hay nhất" cho phim Mai của đạo diễn Trấn Thành.

Ban Tổ chức DANAFF II trao tổng cộng 11 giải thưởng thuộc 2 hạng mục “Phim Việt Nam dự thi” và “Phim châu Á dự thi”. Cùng với đó, giải NETPAC cho phim Việt Nam xuất sắc do Ban Giám khảo NETPAC quyết định, được chọn trong phim Việt Nam dự thi và Giải khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Đáng chú ý, năm nay, Ban tổ chức không trao giải “Biên kịch xuất sắc nhất”.

Bộ phim Mai dành 3 giải thưởng tại liên hoan phim gồm: “Giải thưởng lớn cho phim hay nhất”, giải “Đạo diễn xuất sắc nhất” dành cho Trấn Thành và giải “Nữ chính xuất sắc nhất” dành cho Phương Anh Đào.

Lật mặt 7: Một điều ước của đạo diễn Lý Hải cũng thành công tại DANAFF II khi dành giải NETPAC và giải “Dàn diễn viên hay nhất”. Diễn viên Thái Hòa dành giải “Nam chính xuất sắc nhất” trong phim Con Nhót mót chồng.

Ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ, LHP Châu Á Đà Nẵng lần thứ II, năm 2024 với chủ đề “Nhịp cầu Châu Á” đã đem lại cho thành phố Đà Nẵng một tuần lễ điện ảnh sôi động, đầy màu sắc. Sự thành công của DANAFF II một lần nữa khẳng định sự tin tưởng về sự lựa chọn, hướng đi của thành phố trong việc phát triển điện ảnh trở thành một ngành công nghiệp văn hóa quan trọng, đóng góp tích cực vào sự phát triển văn hóa, kinh tế - xã hội của Đà Nẵng. Đồng thời, DANAFF II cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những con đường hấp dẫn, hiệu quả nhất để giới thiệu bản sắc dân tộc, quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trẻ trung, năng động; là nhịp cầu nối Việt Nam, Đà Nẵng với châu Á và thế giới.

Kết quả Liên hoan phim (LHP) Châu Á Đà Nẵng lần thứ II 2024:

Hạng mục Phim Việt Nam dự thi

- Biên kịch xuất sắc nhất: Không có

- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Thái Hòa (Con Nhót mót chồng)

- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Phương Anh Đào (Mai)

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Trấn Thành (Mai)

- Dàn diễn viên hay nhất: Dàn diễn viên trong phim "Lật mặt 7: Một điều ước"

- Phim hay nhất: "Mai"

Hạng mục Phim châu Á dự thi

- Kịch bản xuất sắc nhất: Liu Jiayin (Trung Quốc) với phim "Những mảnh đời đáng giá"

- Nam chính xuất sắc nhất: Kang Ren (Hong Kong - Trung Quốc) với phim "Nguyện ước vĩnh cửu"

- Nữ chính xuất sắc nhất: Yuumi Kawai (Nhật Bản) với phim "Cuộc đời của Ann"

- Đạo diễn xuất sắc nhất: Phạm Thiên Ân (Việt Nam) với phim "Bên trong vỏ kén vàng"

- Giải Đặc biệt của Ban Giám khảo: "Cuộc đời của Ann" (Nhật Bản)

- Giải thưởng Phim châu Á hay nhất: "Cu li không bao giờ khóc" (Việt Nam)

Giải thưởng khác

- Giải Khán giả cho phim Việt Nam được yêu thích: Chùm phim hoạt hình "Cá chép của ông Táo", "Độc lạ làng Khoai", "Đội Lân sư nhí nhố"

- Giải NETPAC: "Lật mặt 7: Một điều ước"