Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024

03.07.2024
Minh Khuê
Tối 2-7, lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ hai, năm 2024 (DANAFF II) chính thức diễn ra tại Cung hội nghị quốc tế Ariyana Đà Nẵng.

Khai mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng 2024

Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ 2 (2nd Da Nang Asian Film Festival - DANAFF II) do Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chỉ đạo, Hiệp hội Xúc tiến phát triển Điện ảnh Việt Nam (VFDA) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch cùng các sở ngành thành phố Đà Nẵng, Công ty UNIMedia và các đơn vị tổ chức.

Đến dự lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí Phan Thị Kim Oanh, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước.

Tham dự lễ khai mạc còn có Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông, các đồng chí lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Đà Nẵng, các vị lãnh đạo, các vị đại biểu, các đại sứ, đại diện Tổng Lãnh sự quán các nước Pháp, Philippines, Trung Quốc, Lào, Nga... cùng đông đảo các nghệ sĩ, diễn viên và khán giả yêu điện ảnh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, DANAFF II diễn ra từ ngày 2 đến 6-7 với nhiều hoạt động thú vị, góp phần lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp và tôn vinh điện ảnh nước nhà.

Với định hướng xây dựng thương hiệu “Thành phố sự kiện và lễ hội”, DANAFF II đã và đang tiếp tục được kỳ vọng trở thành một sản phẩm lễ hội nổi bật của Đà Nẵng. Đây là một hoạt động quan trọng của thành phố trong việc phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, trong đó có điện ảnh.

Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của thành phố đến với bạn bè quốc tế; hướng đến mục tiêu đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện điện ảnh. Đây là lần thứ hai Đà Nẵng tổ chức sự kiện điện ảnh có quy mô quốc tế, chúng tôi cảm ơn sự phối hợp đầy trách nhiệm, chuyên nghiệp của Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam, sự hỗ trợ của các đối tác, nhà tài trợ, tình nguyện viên. Hy vọng rằng, Đà Nẵng cũng như DANAFF II sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đại biểu, du khách, bạn bè trong và ngoài nước”.

Liên hoan phim lần này diễn ra từ ngày 2 - 6/7 với 63 bộ phim từ nhiều nền điện ảnh châu Á và Việt Nam, đem đến cho công chúng một bữa tiệc điện ảnh hấp dẫn, thú vị và có nhiều điều mới mẻ để khám phá.

Chương trình DANAFF II gồm nhiều sự kiện và hoạt động đặc sắc gồm lễ Khai mạc (tối 2/7) và lễ Bế mạc - Trao giải (tối 6/7) được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Đà Nẵng, An ninh TV, Truyền hình Quốc hội, các đài truyền hình tỉnh, thành phố trong cả nước và các nền tảng số tiếp sóng; các hạng mục dự thi (Phim châu Á dự thi và Phim Việt Nam dự thi), chương trình “Điện ảnh Việt Nam hôm nay”; “Tiêu điểm Điện ảnh Pháp”; Chương trình phim Tuyển chọn của đạo diễn, NSND Đặng Nhật Minh.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Liên hoan phim, còn có các hội thảo và tọa đàm “Phong cách sáng tác đạo diễn Đặng Nhật Minh”; “Điện ảnh Pháp và mối quan hệ với điện ảnh Việt Nam”; “Hợp tác sản xuất phim - kinh nghiệm quốc tế và giải pháp phát triển”; “Chia sẻ kinh nghiệm kết nối các liên hoan phim bờ biển”; Workshop “Ươm mầm tài năng”.

DANAFF II lựa chọn và vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu tính nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; khích lệ tài năng, giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh Việt Nam, khu vực châu Á - Thái Bình Dương cùng các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.

M.K