Hội Nghệ sĩ Sân khấu Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam trực tuyến

18.09.2021
P.V
Hàng năm, vào ngày 12-8 âm lịch, Hội Nghệ sĩ sân khấu Đà Nẵng thường tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam và giỗ Tổ ngành sân khấu. Năm nay, do tình hình dịch covid-19 phức tạp nên Hội tổ chức chương trình trực tuyến trên kênh youtube.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam trực tuyến

Nghệ sỹ Ưu tú Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Đà Nẵng phát biểu mở đầu buổi trực tiếp: Ngày 12/8 Âm lịch là ngày truyền thống của những người làm nghệ thuật sân khấu, để bày tỏ lòng biết ơn đến tiên tổ, các bậc tiền nhân đã vượt qua mọi định kiến của xã hội, sáng tạo nên loại hình nghệ thuật sân khấu độc đáo có giá trị, làm giàu cho bản sắc văn hóa và để tri ân khán giả đã đồng hành cùng với các văn nghệ sỹ, bảo tồn, phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống... Thời gian qua, Hội lãnh đạo hội viên hoạt động phục vụ nhu cầu giải trí cho nhân dân; đồng hành với những hoạt động thời sự, kinh tế của thành phố và đất nước. Hiện nay, tình hình dịch covid-19 đang diễn ra phức tạp nhưng các nghệ sĩ cũng không ngừng sáng tạo các tác phẩm để chờ ngày sân khấu được sáng đèn, phục vụ công chúng.

Nghệ sỹ Ưu tú Trần Ngọc Tuấn - Giám đốc Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiễn Dĩnh cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong Đại dịch Covid-19 nhưng hội viên của Hội cũng đã có nhiều hoạt động góp phần đẩy lùi dịch bệnh như: quyên góp tiền và nhu yếu phẩm giúp đỡ các hộ nghèo, neo đơn; tham gia các hoạt động hậu cần chống dịch tại địa phương, sáng tác các tác phẩm tuyên truyền chống dịch, tiêu biểu như NS Trương Tuấn Hải, NS Quang Kỳ, NS Phú Tân.... 

Các nghệ sĩ chuẩn bị lễ vật giỗ Tổ nghề

Đây là dịp để giới nghệ sĩ tưởng nhớ và tri ân các vị tổ nghề, các thế hệ nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nghệ thuật. Văn nghệ sĩ và công chúng có thể theo dõi chương trình tại https://www.youtube.com/watch?v=WxgbhiUGjJ8.