Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổng kết hoạt động năm 2020

11.01.2021
Thạch Hà
Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổ chức tổng kết hoạt động năm 2020, triển khai chương trình hoạt động năm 2021 trao Tặng thưởng và kết nạp hội viên mới vào chiều ngày 10/01/2021.

Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổng kết hoạt động năm 2020

Năm 2020, Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Về hoạt động sáng tác, năm vừa qua hội viên Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng đã đạt 7 giải thưởng của Hội Âm nhạc Việt Nam ở hai thể loại là ca khúc và lý luận phê bình âm nhạc. Cụ thể nhạc sĩ Văn Thu Bích (Công trình nghiên cứu: “Âm nhạc dân gian vùng biển Đà Nẵng”); nhạc sĩ Nguyễn Đức (ca khúc  Đôi mắt Cơ Tu, nhạc sĩ Đinh Gia Hòa (ca khúc Tiếng vọng Phong Nha); nhạc sĩ Trương Duy Huyến (ca khúc Cùng hát cho đời vui); nhạc sĩ Trịnh Tuấn Khanh (ca khúc Chú ếch siêng năng); NS Nguyễn Đình Thậm (ca khúc Về thăm Đồng Lộc - Thơ Đỗ Phú Doãn) và nhạc sĩ Phạm Quang Trung (ca khúc Đêm trăng nhớ Cuội). Ngoài ra cũng có nhiều hội viên đã đạt nhiều giải cao tại các cuộc thi sáng tác của các tỉnh bạn.

Năm 2020 là năm hoạt động biểu diễn gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh covid-19. Tuy nhiên, Hội cũng đã phối hợp với các đơn vị như Nhà hát Trưng Vương, Cung Thiếu nhi tổ chức được nhiều chương trình biểu diễn như “ Đà Nẵng trong tim tôi”; “Tự hào Đà Nẵng”; Chương trình trình tấu Guitar cổ điển “ Xin Chào năm 2021”.

Hội cũng đã phối hợp tổ chức các hoạt động hội thảo, tọa đàm và các hoạt động giảng dạy nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá các hoạt động nghệ thuật, quảng bá tác phẩm của  hội viên đến với công chúng trong và ngoài thành phố.

Tại buổi tổng kết, Hội cũng đã trao Tặng thưởng cho 8 Hội viên có tác phẩm xuất sắc trong năm 2020.

Từ những thành quả đạt được, ban Chấp hành Hội âm nhạc cũng đã đề ra chương trình hoạt động cho năm 2021 trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, giảng dạy và nghiên cứu phê bình để góp phần đưa hoạt động Hội ngày một đi lên.

T.H