Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024

31.08.2024
P.V
Chiều 31/8, Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình chào mừng kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024 tại Khu Đảo Xanh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng với nhiều tiết mục đặc sắc.

Hội Âm nhạc thành phố Đà Nẵng tổ chức Chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam năm 2024

Ca khúc "Áo dài Việt Nam" do ca sĩ Tuấn Phương và Vũ đoàn Nhật Huy thể hiện.

Đến dự có nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố và đông đảo đại biểu, nhạc sỹ, nghệ sỹ tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 26/9/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1722/QĐ -TTg lấy ngày 3/9 hàng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam. Sự kiện này bắt nguồn từ sự kiện lịch sử Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân Thủ đô hát bài ca "Kết đoàn", chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ 3 tại Công viên Bách thảo (Hà Nội) vào ngày 3/9/1960.

Nhà thơ Nguyễn Nho Khiêm - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật thành phố tặng hoa chúc mừng Hội Âm nhạc và Chi Hội NSVN tại Đà Nẵng nhân ngày kỷ niệm.

Hằng năm, đến dịp này, Hội Âm nhạc Đà Nẵng tổ chức Chương trình chào mừng kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam để ghi nhận nỗ lực hoạt động của hội viên, tạo điều kiện để hội viên giao lưu, trao đổi về kinh nghiệm sáng tác, đề xuất để Hội ngày càng phát triển hơn. 

Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Nguyễn Nhẫn phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Nguyễn Nhẫn cho biết: Hoạt động âm nhạc của thành phố nói chung và Chi hội, Hội Âm nhạc nói riêng trong những năm qua diễn ra rất sôi nổi với nhiều chương trình, hoạt động phong phú và đa dạng ...tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong toàn thể hội viên, tạo không gian văn hóa, mang bản sắc riêng của mãnh đất và con người Đà Nẵng góp phần làm phong phú hoạt động văn hóa nghệ thuật và đời sống tinh thần của người dân thành phố. Trong thời gian tới chúng tôi tin tưởng rằng với tài năng và sự sáng tạo của đội ngũ văn nghệ sỹ của Chi hội và Hội âm nhạc Đà Nẵng, hoạt động hoạt động âm nhạc sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng thân yêu.

Chủ tịch Hội Âm nhạc thành phố Nguyễn Nhẫn trao Quyết định và tặng hoa cho các hội viên mới.

Tại Lễ kỷ niệm, nhiều nhạc phẩm được các ca sĩ như Trịnh Mạnh Hùng, Thanh Trà, Phi Thúy Hạnh, Thanh Yên và Vũ đoàn Nhật Huy... là hội viên của Hội thể hiện đem đến không khí sôi nổi cho ngày hội.

Độc tấu sáo vỗ "Lời ru trên nương" do NSND Trịnh Mạnh Hùng thể hiện.

Ca khúc "Sông Hàn tình yêu của tôi" do ca sĩ Thanh Trà và Vũ đoàn Nhật Huy thể hiện.

Dịp này, Hội Âm nhạc thành phố kết nối vận động mạnh thường quân hỗ trợ trao tặng 15 chiếc xe đạp cho 15 em có hoàn cảnh khó khăn tại 15 trường THCS trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vào dịp chuẩn bị Khai giảng năm học mới với sự tài trợ của Cty WESTSIDE tại Úc do bà Trần Thị Ngọc Thúy làm đại diện tại Việt Nam.

Bà Trần Thị Ngọc Thúy đại diệm công ty WESTSIDE trao tặng xe đạp cho các em.

Ngày Âm nhạc Việt Nam với các chương trình nghệ thuật, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sáng tác, biểu diễn cũng góp phần tôn vinh đóng góp của giới nhạc sỹ, nghệ sỹ, phát huy giá trị truyền thống và cách mạng của âm nhạc Việt Nam, giáo dục thế hệ trẻ, tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh cho công chúng.